Xe Xanh: Honda sẽ là thương hiệu đầu tiên thương mại hóa pin nhiên liệu hydro?

0
0

 - Honda Motor vừa thông báo bắt đầu sản xuất thương mại hệ thống pin nhiên liệu hydro (Hydro fuel cells) mới, hợp tác phát triển cùng General Motors (GM), với chi phí rất thấp.

Theo tờ The Asahi Shimbun, hệ thống pin nhiên liệu hydro mới là thành quả phát triển của Honda và GM đã được sản xuất hàng loạt và chi phí được giảm xuống chỉ còn bằng ⅓ so với các loại pin hydro hiện nay, dự kiến hệ thống pin mới sẽ được trang bị cho mẫu xe CR-V mới ra mắt tại Bắc Mỹ và Nhật Bản vào cuối năm nay.

Hệ thống pin nhiên liệu hydro của Honda được sản xuất với chi phí thấp hơn. TGPT

Ngoài ra, nhà sản xuất Nhật Bản cũng cho biết pin nhiên liệu hydro này sẽ được bán cho các công ty khác để trang bị trên các mẫu xe tải và các loại xe thương mại khác trong tời gian tới.

Hệ thống pin nhiên liệu hydro mới được sản xuất bởi công ty Fuel Cell System Manufacturing LLC, một liên doanh giữa Honda và GM có trụ sở tại bang Michigan (mỹ) với tỷ lệ cổ phần 50:50.

Theo nguyên lý cơ bản, pin nhiên liệu sẽ tao ra điện bằng cách cho hydro phản ứng với oxy trong không khí; do đó, ô tô sử dụng hệ thống pin này sẽ hoàn toàn sạch và không phát thải khí carbon, tương tự như xe điện hiện nay.

Phiên bản chạy pin nhiên liệu hydro của Honda CR-V ra mắt cuối năm nay. TGPT

Vấn đề nằm ở chi phí quá đắt đỏ của hệ thống pin và nhiên liệu hydro, bên cạnh đó phần nào là việc có quá ít trạm cung cấp nhiên liệu hydro. Honda và GM đã giải quyết vấn đề chi phí bằng cách thay thể một số kim loại quý trong hệ thống pin, như bạch kim hay vàng, bằng các vật liệu có giá rẻ hơn; cùng với đó, quá trình sản xuất cũng được tự động hóa để tối ưu chi phí.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...