Thị trường ô tô Việt Nam tháng 1/2024: Phân khúc bán tải và SUV - Ford và phần còn lại

0
0

 - Dòng sản phẩm khung gầm rời hạng trung của Ford tiếp tục thống trị phân khúc bán tải và SUV, với doanh số vượt trội so với các đối thủ khác...

Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. TGPT

Phân khúc bán tải vẫn tiếp tục ghi nhận Ford Ranger là mẫu xe bán chạy nhất với 1.143 chiếc trong tháng 1, vượt trội hơn tất cả các đối thủ. Đương nhiên, con số này đã giảm so với tháng trước đó nhưng vẫn rất cao và hứa hẹn xe còn tiếp tục dẫn đầu khi phiên bản mới sắp được ra mắt.

Các mẫu xe còn lại đều giảm doanh số, đáng chú ý trong đó là Toyota Hilux không còn phát sinh lượng xe bán ra trong tháng 1 và tiếp tục đứng cuối, Mazda BT-50 giảm xuống chỉ bán được 5 chiếc nên đứng ngay phía trên trong khi Isuzu D-Max vươn lên vị trí thứ ba dù không có nhiều đột biến.

Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. TGPT

Tương tự, phân khúc SUV cỡ trung vẫn được dẫn đầu bởi Ford Everest với doanh số giảm khoảng một nửa nhưng vẫn quá vượt trội so với các đối thủ còn lại, cụ thể thị trường đã tiêu thụ 785 chiếc Everest trong tháng 1 vừa qua. Ngoài ra, mẫu xe này cũng sắp được bổ sung một phiên bản cao cấp mới trong thời gian tới.

Trong khi đó, các mẫu xe còn lại vẫ giữ nguyên vị trí và cũng giảm doanh số đồng loạt, với Mitsubishi Pajero Sport giảm ít nhất, đạt 136 chiếc bán ra trong khi Toyota Fortuner là mẫu xe giảm mạnh nhất với lượng xe bán ra trong tháng 1 vừa qua chưa bằng ⅓ so với tháng 12/2023.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.