Mazda ngừng sản xuất Mazda6 tại Nhật Bản

0
0

 - Mẫu xe du lịch cỡ trung Mazda6 sẽ dừng sản xuất tại Nhật Bản, điều này không những ảnh hưởng đến thị trường quê hương mà còn có tác động đến một số thị trường khác nhập xe từ “xứ sở Mặt trời mọc”.

Mazda6 bị dừng sản xuất tại Nhật Bản. TGPT

Mới đây, Mazda6 đã được thông báo sẽ bị ngừng sản xuất tại Nhật Bản từ tháng 4/2024 đối với cả phiên bản thân xe dạng sedan và wagon, hiện doanh số xe đã đạt 226.437 chiếc tại đây kể từ khi ra mắt từ 22 năm trước. Trước đó, mẫu xe này cũng được thông báo khai tử tại thị trường Bắc Mỹ vào năm 2021 và Anh vào năm 2023.

Hiện Mazda chưa có dự định khỏa lấp khoảng trống mà Mazda6 để lại khi hãng tự tin rằng các dòng crossover CX hiện nay sẽ thay thế hiệu quả. Tại Nhật Bản và các nước Âu-Mỹ, dòng xe sedan và wagon vẫn có chỗ đứng, đặc biệt với khách hàng ưa chuộng xe cỡ trung vì Mazda3 vẫn khá nhỏ so với nhu cầu của họ và cũng không có phiên bản wagon.

Trước đó vào năm 2022, Mazda cũng loại bỏ Mazda6 trong danh mục xe xây dựng trên nền tảng dẫn động cầu sau mới của mình, giúp dự đoán trước số phận không lâu dài trong tương lai khi thị trường toàn cầu ngày càng ưa chuộng các mẫu xe gầm cao.

Mẫu Mazda6 SportWagon bán ra tại Philippines. TGPT

Tuy nhiên, Mazda6 vẫn tiếp tục được cung cấp tại các thị trường khác trên thế giới bất chấp việc dừng sản xuất tại nhà máy ở Nhật Bản, nhưng nhiều quốc gia với xe Mazda6 nhập khẩu từ “xứ sở mặt trời mọc” sẽ gặp khó khăn khi phải đổi nguồn cung hoặc dừng bán.

Điển hình là thị trường Philippines với phiên bản Mazda6 SportWagon duy nhất đang được bán ra và cũng đang xuất khẩu từ Nhật Bản nhưng doanh số khá nhỏ. Thông báo của Mazda Philippines cho thấy đã có 21 chiếc Mazda6 được sản xuất trong năm 2023 với 13 chiếc đã đến tay khách hàng nước này trong khi số còn lại đang trên đường vận chuyển. Với doanh số khá thấp, không ít lo lắng cho rằng Mazda6 sẽ sớm bị khai tử tại Philippines.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.