Lexus RZ sắp ra mắt tại Việt Nam?

0
0

 - Mẫu xe điện Lexus RZ vừa được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, mở ra khả năng gia nhập chính thức thị trường trong thời gian tới.

Sau nhiều thương hiệu xe sang châu Âu, Lexus đến nay mới xuất hiện một thông tin ban đầu về khả năng mang xe điện đến Việt Nam. Đó là việc mẫu Lexus RZ vừa được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại thị trường trong nước.

Hình ảnh xe Lexus RZ được đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. TGPT

Theo công báo sở hữu công nghiệp của Cục Sở hữu trí tuệ vừa ban hành vào tháng 1/2024, một mẫu xe mới đã được công bố đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Qua hình dáng bên ngoài, có thể thấy đây chính là mẫu xe thuần điện Lexus RZ.

Kiểu dáng của xe được đăng ký từ ngày 26/5/2022 nhưng đến ngày 25/1/2024 mới được công bố đơn, các nhà thiết kế của xe đều mang quốc tich Nhật Bản và kiểu dáng này đương niên vẫn thuộc sở hữu của tập đoàn Toyota Motor (TMC).

Lexus RZ được giới thiệu trên toàn cầu từ năm 2022. TGPT

Trước đó, hàng loạt hãng xe sang của châu Âu đã giới thiệu nhiều mẫu ô tô điện tại Việt Nam. Điển hình như các mẫu e-tron GT và SUV; Porsche Taycan; các mẫu iX3, i4, i7 của BMW; EQB, EQE, EQS của Mercedes-Benz.

Do đó, mẫu xe điện đầu tiên của Lexus đến nay mới xuất hiện một số thông tin cũng là đã khá muộn so với các đối thủ. Điều này đến từ chính chiến lược tập trung chủ yếu vào các mẫu xe Hybrid trong thời điểm hiện tại, được tập đoàn TMC đánh giá có hiệu quả hơn trong thời điểm hiện tại, kể cả với thương hiệu xe phổ thông Toyota.

Khoang nội thất của phiên bản Lexus RZ cao nhất. TGPT

Mẫu Lexus RZ này cũng mới được giới thiệu trên toàn cầu vào cuối năm 2022. Phiên bản concept (xe ý tưởng) tiền thương mại của xe với tên LF-Z thực tế đã được trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022 (VMS 2022).

Hiện Lexus RZ đang được bán ra với 2 tùy chọn hệ thống truyền động: Một động cơ điện duy nhất với công suất tối đa 201 mã lực hoặc hai động cơ điện trên hai trục bánh xe với công suất 309 mã lực. Xe sở hữu cụm pin 71,4 kWh với phạm vi hoạt động tối đa 599 km hoặc 450 km tùy phiên bản.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.