Giá xăng dầu ngày 1/2: Xăng dầu đồng loạt tăng giá mạnh trước thềm nghỉ Tết Nguyên đán

0
0

 - Xăng dầu có đợt tăng giá mạnh trước khi nghỉ Tết với mức cao nhất đã xấp xỉ 25.000 đồng/lít và dự kiến mức giá này sẽ kéo dài đến 2 tuần trước khi được điều chỉnh lần tiếp theo.

Vào 15h ngày 1/2, Bộ Công Thương đã công bố đợt điều chỉnh giá bán của các loại xăng dầu theo đúng quy định, giá cơ sở của các mặt hàng hiện như sau: Xăng RON 95-III không cao hơn 24.160 đồng/lít (tăng 753 đồng/lít); xăng E5 RON 92 không cao hơn 22.913 đồng/lít (tăng 742 đồng/lít); dầu diesel 0,05S không cao hơn 20.999 đồng/lít (tăng 623 đồng/lít), dầu hoả không cao hơn 20.923 đồng/lít (tăng 379 đồng/lít), và dầu mazut không cao hơn 16.087 đồng/kg (tăng 593 đồng/kg).

Trong đợt điều chỉnh này, Liên Bộ Công thương - Tài chính đã quyết định tiếp tục không chi sử dụng  quỹ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) cho bất kỳ mặt hàng xăng dầu nào, nhưng tiếp tục trích lập quỹ BOG duy nhất với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg (dù giá được điều chỉnh tăng đợt này).

Tuân thủ văn bản điều chỉnh giá xăng dầu, nhà phân phối Petrolimex (chiếm khoảng 50% thị phần bán lẻ ở Việt Nam) cũng đã công bố giá bán lẻ xăng dầu tại các đại lý của mình (và các đại lý nhượng quyền), cụ thể như sau:

Giá bán lẻ xăng/dầu Vùng 1 (Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh) trong khi giá bán lẻ tới Vùng 2 sẽ cao hơn do có thêm chi phí vận chuyển. Theo TGPT

Đợt điều chỉnh này cũng tiếp tục không sử dụng quỹ BOG cho bất kỳ mặt hàng nào, hiện Petrolimex còn dư quỹ 3.060 tỷ đồng.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.