- Chỉ còn bằng khoảng ⅓ so với tháng 12/2023, doanh số xe Hyundai tháng 1/2024 được cho đã bị ảnh hưởng lớn bởi tâm lý hạn chế mua sắm trong dịp cận Tết năm nay.
Tập đoàn Thành Công (TC Group) vừa công bố kết quả bán hàng trong tháng 1 vừa qua, thương hiệu Hyundai đã bán được tổng cộng 3.569 chiếc gồm cả xe du lịch và xe thương mại tại Việt Nam. Con số này chỉ bằng khoảng ⅓ của tháng trước đó nhưng vẫn tăng nhẹ 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mẫu xe dẫn đầu doanh số của Hyundai tại Việt Nam trở về với Accent, đạt 916 chiếc, giảm 48%. Trong khi hầu hết các sản phẩm đều giảm doanh số, thương hiệu Hàn Quốc vẫn có duy nhất một mẫu tăng trưởng, đó là Hyundai Venue vừa ra mắt cuối năm ngoái, đạt 196 chiếc, tăng nhẹ 8,9% so với tháng 12/2023.
Theo giải thích từ TC Group, tháng 1/2024 là thời điểm cận Tết Nguyên đán nên người tiêu dùng có tâm lý hạn chế mua sắm, gây tình trạng giảm doanh số không chỉ đối với Hyundai mà còn trong toàn thị trường ô tô.
Đồng thời, nhà sản xuất này cũng thông báo đã xuất khẩu 123 xe thương mại sang các thị trường nước ngoài, gồm Mighty N250 sang Peru và Solati sang Philipplines. Như vậy, TC Group đã tiếp bước Thaco và VinFast để xuất khẩu xe nguyên chiếc ra thế giới.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện