Xe Xanh: HW Electro Puzzle – xe điện sạc bằng năng lượng mặt trời của Nhật Bản khởi nghiệp tại Mỹ

0
0

 - Mẫu xe điện Kei-car của một công ty Nhật Bản đã chính thức lên kế hoạch có mặt tại thị trường Mỹ vào năm 2025, đó là chiếc HW Electro Puzzle – mẫu xe có giá bán từ 14.135 USD.

 

HW Electro Puzzle là mẫu xe điện thương mại mang kiểu dáng đô thị của Nhật Bản (dòng Kei-car) sẽ ra mắt tại thị trường Mỹ vào 2025 với thiết kế thực sự thực dụng.

HWE Puzzle là mẫu xe thương mại thuần điện hạng nhẹ (LCV – Light commercial vehicle) có thiết kế khá tối ưu cho việc chở hàng; thiết kế hình hộp và góc cạnh để tăng không gian sử dụng và giảm chi phí nhân công/chế tạo trong quá trình sản xuất, cũng như giúp sửa chữa xe điện (EV) dễ dàng hơn.

 

HWE Puzzle chỉ có chiều dài chỉ 3.395 mm, rộng 1.475 mm, cao 1.920 mm và chiều dài cơ sở kéo dài 2.480 mm, kính chắn gió trước phẳng và dốc theo mũi xe đi kèm với đèn pha hình tròn, cửa hai bên dạng cửa lùa.

Bên trong xe, HWE Puzzle có bảng taplo tích hợp các cổng sạc, ổ cắm điện, bộ dụng cụ và bộ dụng cụ khẩn cấp, cụm đồng hồ kỹ thuật số nhỏ và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng … Mặc dù vậy, do chỉ là mẫu xe chở hàng nên Puzzle chỉ thiết kế cho 2 người ngồi, và ngăn cách hai vị trí này, là hệ thống cần số điện dạng trượt...

 

HWE Puzzle có tải trọng tối đa 350 kg và dễ dàng chất hàng hóa nhờ sàn tải phẳng và khẩu độ cốp lớn ở phía sau. Một số tấm vách trên xe (tap-pi) có thể kế giống bảng ghim có lỗ để người dùng tự đặt các phụ kiện khác nhau như ngăn chứa đồ, ngăn đựng cốc, tài liệu…

Đáng quan tâm, HWE không cung cấp thông tin chi tiết về hệ thống truyền động, cũng như hệ thống pin… tuy nhiên hãng cho biết Puzzle sẽ có khả năng tự sạc nhờ các tấm pin mặt trời để trên nóc xe. Hiện HW Electro có kế hoạch bán chiếc Puzzle tại Mỹ từ cuối năm 2024 với giá bán khởi điểm từ 2 triệu yên, tương đương 14.135 USD.

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...