VinFast chuẩn bị bán xe tại Philippines?

0
0

 - VinFast đang tích cực trong công cuộc mở rộng thị trường tiêu thụ sang các nước trong khu vực Đông Nam Á. Và nhiều khả năng Philippines, thị trường có cùng hệ thống lái (bên trái) sẽ là thị trường láng giềng đầu tiên trong khu vực ASEAN đón nhận các mẫu xe điện của Việt Nam.

Theo thông tin từ chuyên trang AutoIndustriyaVinFast đã thành lập văn phòng đại diện thuộc mảng xe máy với tư cách là công ty con (không phải đối tác phân phối tại địa phương). Chi nhánh này vẫn tích cực hoạt động và quảng báo trên các mạng xã hội từ trước nhưng vẫn chủ yếu là xe máy điện, chưa có nhiều hoạt động mới liên quan đến ô tô điện.

VinFast VF 8 được xếp hạng an toàn 5 sao của ASEAN NCAP. Theo TGPT

Nhiều người dân Philippines đã nhìn thấy hai mẫu xe điện VinFast chạy thử quanh một số khu vực của thủ đô Manila nhưng vẫn chưa có nhiều tiến triển về việc bán xe tại thị trường này. Tuy nhiên, mới đây AutoIndustriya cho biết VinFast đang tích cực tuyển dụng các giám đốc điều hành có kinh nghiệm để đảm nhận các vai trò quan trọng trong công ty. 

Động thái này tương tự như cách các hãng xe mới của Trung Quốc gia nhập vào thị trường Philippines vào năm 2022 và 2023. Đương nhiên, ô tô của các thương hiệu Trung Quốc cạnh tranh chủ yếu với xe Nhật Bản và Hàn Quốc với mức giá rẻ.

VinFast trưng bày các xe điện tại Future Mobility Asia 2023. Theo TGPT

VinFast hiện là một trong những hãng xe mới nhất trên toàn cầu, tham gia sản xuất cả ô tô và xe máy điện, đồng thời cũng là hãng xe hiếm hoi được thành lập trong khu vực Đông Nam Á. 

Vào tháng 5 vừa qua trong khuôn khổ hội nghị và triển lãm Future Mobility Asia 2023 tại Bangkok (Thái Lan), hãng xe điện Việt Nam đã trưng bày các sản phẩm ô tô của mình và công bố chiến lược mới trong quá trình toàn cầu hóa. 

Theo đó, VinFast đã công bố định hướng mở rộng sang các thị trường Đông Nám Á láng giềng, bên cạnh các thị trường trước đó gồm Bắc Mỹ và châu Âu. Hãng cũng tung ra 4 mẫu xe điện với tay lái nghịch (vô-lăng bên phải) để hướng đến các thị trường lái xe phía bên trái (một nửa số nước tại Đông Nam Á), gồm các mẫu xe: VF 5, VF 6, VF 7 và VF e34.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.