Thị trường ô tô Việt Nam năm 2023: Phân khúc xe hạng C và D - "Những thành quả không thể vui"

0
0

 - Mazda3 và Toyota Camry là những mẫu xe đứng đầu phân khúc xe du lịch Hạng C và Hạng D tại Việt Nam trong năm 2023 vừa qua, tuy nhiên kết quả này có vẻ không làm hài lòng bất cứ thương hiệu nào khi tất cả đều có điểm chung là sụt giảm doanh số.

Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. Ảnh: TGPT

Phân khúc C tiếp tục được thống trị bởi Mazda3 với doanh số 6.718 chiếc trong năm 2023, cao gấp hơn 2 lần so với vị trí tiếp theo nhưng tất cả các mẫu xe trong phân khúc đều giảm doanh số so với 2022. 

Trong khi đó, giảm mạnh nhất là KIA K3 với chỉ 3.205 chiếc, chưa bằng ⅓ so với doanh số năm trước và tụt xuống vị trí thứ hai trong phân khúc này. Các mẫu xe khác như Hyundai Elantra, Toyota Corolla Altis và Honda Civic cũng đều có mức giảm doanh số khá mạnh và gần như khó vượt lên.

Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. Ảnh: TGPT

Trong năm 2023, Toyota Camry đã bán được 2.429 chiếc và dẫn dầu phân khúc D tại thị trường Việt Nam nhưng giảm gần một nửa so với năm trước đó. Mẫu xe này gần như không bị đe dọa bởi các xe khác trong phân khúc do đều giảm doanh số và chưa có sức hút đủ lớn.

Ngoài ra, các mẫu xe khác như Mazda6, KIA K5 và Honda Accord xếp ở vị trí tiếp theo. Trong khi đó, Mazda6 giảm nhẹ doanh số nên vươn lên vị trí thứ hai, sedan KIA lại giảm mạnh hơn nên phải tụt xuống vị trí thứ ba trong danh sách.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.