- Sẽ còn là một thời gian nữa mới có thể khẳng định Ford Everest là một thế lực thực sự ở phân khúc SUV hạng trung trước đối thủ thành danh Toyota Fortuner, tuy nhiên ở phân khúc bán tải, doanh số luôn đứng số 1 kể từ khi có mặt năm 2012 đến nay, Ford Ranger thực sự xứng đáng là ông vua ở phân khúc này, bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ Nhật Bản.
Phân khúc xe bán tải cho thấy mức độ áp đảo của Ford Ranger với doanh số đạt 16.085 chiếc trong năm 2023, dù có giảm so với năm trước đó nhưng con số này gấp tới hơn 6 lần so với vị trí thứ hai. Trong tháng 12 vừa qua, mẫu xe Ford cũng ghi nhận lượng xe bán ra áp đảo các đối thủ, với 1.912 chiếc đã tiêu thụ.
Những mẫu xe còn lại trong phân khúc không có doanh số quá cao và hoàn toàn chịu khuất phục bởi Ford Ranger. Mitsubishi Triton đứng ở vị trí thứ hai thậm chí cũng giảm mạnh doanh số so với năm 2022. Ngược lại, phân khúc này ghi nhận Mazda BT-50 và Toyota Hilux tăng trưởng doanh số nhưng vẫn là quá nhỏ so với "ông kẹ" trong phân khúc.
Tương tự, phân khúc SUV cũng cho thấy sự vượt trội của Ford Everest, đồng thời đây cũng là mẫu xe duy nhất tăng doanh số, với 9.960 chiếc, gấp rưỡi so với năm ngoái. Ford Eveerst là mẫu xe luôn giữ được doanh số ổn định từ khi thế hệ mới ra mắt thị trường, điển hình là tháng 12 xe vẫn ghi nhận doanh số 1.484 chiếc.
Trong khi đó, các mẫu xe còn lại trong phân khúc đều có lượng xe bán ra khá thấp, Toyota Fortuner cũng chỉ đạt lượng xe bán ra bằng ¼ so với đối thủ từ Ford. Nhưng phân khúc này đã có thêm Hyundai Palisade mới ra mắt vào cuối năm 2023, dự kiến có thể cạnh tranh tốt và cũng rất ổn định về nguồn cung khi được lắp ráp trong nước.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện