Giá xăng dầu kỳ điều chỉnh đầu năm: Xăng dầu đồng loạt giảm giá

0
0

 - Giá bán lẻ xăng dầu đồng loạt giảm nhẹ trong đợt điều đầu năm, trong đó mức giảm nhiều nhất thuộc về diesel với mức giảm 420 đồng/Lít.

Vào 15h ngày 4/1, Bộ Công Thương đã công bố đợt điều chỉnh giá bán của các loại xăng dầu theo đúng quy định, giá cơ sở của các mặt hàng hiện như sau: Xăng RON 95-III không cao hơn 21.916 đồng/lít (giảm 232 đồng/lít); xăng E5 RON 92 không cao hơn 21.006 đồng/lít (giảm 180 đồng/lít); dầu diesel 0,05S không cao hơn 19.368 đồng/lít (giảm 420 đồng/lít), dầu hoả không cao hơn 19.957 đồng/lít (giảm 500 đồng/lít), và dầu mazut không cao hơn 15.495 đồng/kg (giảm 190 đồng/kg).

Trong đợt điều chỉnh này, Liên Bộ Công thương - Tài chính đã quyết định tiếp tục không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) cho bất kỳ mặt hàng xăng dầu nào, trong khi cũng chỉ trích lập quỹ đối với dầu mazut với mức 300 đồng/kg.

Tuân thủ văn bản điều chỉnh giá xăng dầu, nhà phân phối Petrolimex (chiếm khoảng 50% thị phần bán lẻ ở Việt Nam) cũng đã công bố giá bán lẻ xăng dầu tại các đại lý của mình (và các đại lý nhượng quyền), cụ thể như sau:

Giá bán lẻ xăng/dầu Vùng 1 (Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh) trong khi giá bán lẻ tới Vùng 2 sẽ cao hơn do có thêm chi phí vận chuyển. Theo TGPT

Các loại mặt hàng xăng dầu đều đồng loạt giảm giá trong đợt điều chỉnh này giúp tiết kiệm phần nào chi phí cho người dân và giới giới kinh doanh vận tải trong thời điểm cận Tết. Đợt điều chỉnh này cũng tiếp tục không sử dụng quỹ BOG (còn dư 3.053 tỷ đồng) nhưng đã trích lập quỹ đối với mặt hàng dầu mazut.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng. Đây cũng chính là cơ hội để các đối tượng lừa đảo "giăng bẫy".

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

Cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra là điều kiện để tội phạm cá độ bóng đá hoạt động phức tạp hơn, đặc biệt cá độ bóng đá trên không gian mạng. Những ngày vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triệt phá nhiều đường dây, băng nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.