Thị trường ô tô Việt Nam tháng 11/2023: Phân khúc xe đô thị hạng A và B

0
0

 - Hai phân khúc xe đô thị hạng A và B tại thị trường Việt Nam đều có mức tăng trưởng khá tốt trong tháng 11 và cũng như cac tháng trước, vị trí dẫn đầu đều thuộc về mẫu xe mang thương hiệu Hyundai.

Số liệu tổng hợp từ VAMA và TC Group. Theo TGPT

Trong tháng 11, Hyundai Grand i10 tiếp tục thống trị phân khúc xe đô thị hạng A với doanh số đạt mức 752 chiếc, gấp hơn 3 lần so với Toyota Wigo ở vị trí tiếp theo với chỉ 240 chiếc, cả hai đều tăng nhẹ so với tháng 10 trước đó.

Đáng chú ý, tất cả các mẫu xe trong phân khúc này đều tăng trưởng trong tháng vừa qua. Nhưng KIA Morning có mức tăng mạnh nhất với 146 chiếc, gấp rưỡi so với doanh số tháng 10 dù điều này cũng chưa đủ để giúp xe thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Số liệu tổng hợp từ VAMA và TC Group. Theo TGPT

Phân khúc xe đô thị hạng B cũng được thống trị bởi một mẫu xe Hyundai, đó là Accent với 1.686 chiếc đã bán ra thị trường trong tháng vừa qua, tăng nhẹ so với tháng 10. Tương tự, Toyota Vios cũng có mức tăng nhẹ và tiếp tục giữ được vị  trí thứ hai trong phân khúc với 1.556 chiếc bán ra thị trường.

Trong khi đó, Honda City tiếp tục giữ vị trí thứ 3 nhưng có doanh số 884 chiếc, còn cách khá xa 2 vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, đạt mức tăng trưởng mạnh nhất lại là Toyota Yaris với lượng xe bán ra ít ỏi chỉ 7 chiếc nhưng đã tăng mạnh so với con số chỉ 4 chiếc của tháng trước đó.

Phân khúc này cũng ghi nhận 2 mẫu xe giảm doanh số trong tháng 11 vừa qua, đó là Mitsubishi Attrage và Suzuki Swift nhưng chỉ ở mức giảm nhẹ, không ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.