Thị trường ô tô Việt Nam tháng 11/2023: Phân khúc xe bán tải và SUV - Ford sẽ thống trị dòng xe khung gầm rời năm 2023

0
0

 - Chỉ còn 1 tháng nữa là kết thúc mùa bán hàng năm 2023. Và với doanh số vừa đạt được với cả vị trí dẫn đầu ở phân khúc SUV và bán tải, có thể khẳng định Ford Việt Nam sẽ thống trị dòng xe sử dụng khung gầm rời trong năm 2023 này, bất chấp mọi nỗ lực của các đối thủ trực tiếp là Mitsubishi và Toyota.

Số liệu tổng hợp từ VAMA, TC Group. Theo TGPT

Phân khúc xe bán tải vẫn được thống trị bởi Ford Ranger với doanh số 1.463 chiếc trong tháng 11, giảm nhẹ so với tháng trước đó. Nhưng ngoài mẫu xe này, tất cả các đối thủ khác trong phân khúc cũng đều có mức giảm doanh số, nên các vị trí vẫn giữ nguyên.

Trong đó, giảm mạnh nhất là Mitsubishi Triton với lượng xe bán ra đã thấp hơn khoảng một nửa so với trước nhưng vẫn đứng thứ hai. Toyota Hilux vẫn đứng cuối với chỉ 9 chiếc bán ra do giá khá cao so với các trang bị mẫu xe này sở hữu.

Số liệu tổng hợp từ VAMA, TC Group. Theo TGPT

Mặt khác, phân khúc SUV cỡ trung ghi nhận mức tăng trưởng ở hầu hết các mẫu xe nhưng duy nhất Isuzu mu-X giảm doanh số trong tháng vừa qua với 19 chiếc và tiếp tục đứng ở vị trí cuối cùng trong phân khúc. 

Dẫn đầu vẫn là Ford Everest quen thuộc, đạt số lượng xe bán ra tổng cộng 1.049 chiếc trong tháng 11. Trong khi đó, mẫu xe có mức tăng doanh số cao nhất là Mitsubishi Pajero Sport với 66 chiếc bán ra, gấp gần 2 lần so với tháng trước đó.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?