Thị trường ô tô Việt Nam tháng 11/2023: Phân khúc Crossover năm 2023 là của Mazda CX-5

0
0

 - Bất chấp việc sụt giảm doanh số hơn 400 xe so với tháng 10/2023 và còn một tháng nữa mới kết thúc năm, tuy nhiên thời điểm này đã có thể khẳng định “Phân khúc Crossover năm 2023 – Là của Mazda CX-5”. Câu chuyện của CX-5 một lần nữa khẳng định công thức thành công của một mẫu xe tại Việt Nam khá đơn giản; Thiết kế, Công năng, Vận hành không cần quá xuất sắc, chỉ cần giá bán phù hợp (rẻ hơn đối thủ) là đã đủ để trở thành vị trí số 1 – điều mà Mazda Việt Nam đã thực hiện khi liên tục giảm giá mẫu crossover này.

Phân khúc crossover tiếp tục cho thấy vị thế thống trị của Mazda CX-5 trong tháng 11 vừa qua. Doanh số xe dù chỉ còn 1.727 chiếc, giảm hơn 400 chiếc so với tháng 10 trước đó, nhưng vẫn giúp CX-5 có cách biệt gấp rưỡi so với vị trí tiếp theo là Hyundai Tucson, đối thủ cũng có mức giảm doanh số trong tháng vừa qua.

Mazda CX-5 dẫn đầu doanh số crossover trong tháng 11 với 1.727 chiếc. Theo TGPT

Ngoài ra, tất cả các mẫu xe khác trong phân khúc đều tăng trưởng doanh số trong tháng 11. Trong đó, tăng mạnh nhất là Ford Territory với lượng xe bán ra cao gấp đôi so với tháng trước, đạt mức 1.066 chiếc, điều này có được nhờ vào chính sách ưu đãi mạnh giúp người mùa xe giảm được 150% lệ phí trước bạ.

Honda CR-V thế hệ mới bắt đầu bán từ cuối tháng 10 nhưng cũng chưa có doanh số khả quan, mới chỉ đạt mức tăng nhẹ, còn cách xa Hyundai Santa Fe ở vị trí ngay phía trên. 

Số liệu tổng hợp từ VAMA và TC Group. Theo TGPT

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Xem Euro 2024 trên MyTV: Cập nhật lịch đấu mới nhất tại vòng 1/8

(VnMedia) - EURO 2024 đã đi qua nửa cuộc hành trình tìm kiếm nhà vô địch, khi các trận đấu vòng bảng kết thúc với những diễn biến bất ngờ thú vị. Vòng knock-out hứa hẹn đầy kịch tính sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 29/6. Xem trực tiếp UEFA Euro 2024 miễn phí trên hệ thống dịch vụ đa nền tảng MyTV của tập đoàn VNPT.  

Xử lý đối tượng đưa thông tin sai lệch về kỳ thi tuyển sinh THPT tại Quảng Ninh

(VnMedia) - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phạm Thị Lương (sinh năm 1976, trú tại phường Mông Dương, huyện Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mạng trong nhân dân đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) vừa qua tại tỉnh Quảng Ninh.

Số lượng thuê bao 5G sẽ đạt gần 5,6 tỷ vào cuối năm 2029

(VnMedia) - Lưu lượng dữ liệu di động trên toàn cầu dự kiến sẽ tăng 20% mỗi năm cho đến cuối năm 2029. Thuê bao 5G được dự đoán sẽ đạt khoảng 560 triệu ở khu vực Đông Nam Á vào cuối năm 2029…

Thêm nạn nhân bị lừa tiền tỷ khi làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Với lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, nhiều nạn nhân đã sập bẫy thủ đoạn này, nhiều nạn nhân bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng.

Giá vàng thế giới giảm sâu, vàng nhẫn tròn trơn mất gần 200 nghìn đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (27/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm sâu tới hơn 22 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất gần 200 nghìn đồng/lượng.