Giá xăng dầu tiếp tục giảm, chu kỳ điều chỉnh thay đổi theo từng tuần

0
0

 - Trong đợt điều chỉnh này 23/11, xăng dầu giảm giá 500 - 600 đồng/lít giúp cho dầu diesel giảm xuống chỉ còn khoảng 20.000 đồng/lít; cùng với đó, Chính phủ cũng quyết định điều chỉnh giá bán hàng tuần thay vì 3 lần/tháng trước đây.

Vào ngày 17/11 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 80/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định về kinh doanh xăng dầu. Trong đó, đáng chú ý nhất là thời gian điều hành/công bố giá xăng dầu được rút ngắn từ 10 ngày xuống 7 ngày và được thực hiện vào ngày thứ Năm hàng tuần, có hiệu lực từ ngày ban hành.

Theo đó, vào 15h ngày 23/11, Bộ Công Thương đã công bố đợt điều chỉnh giá bán của các loại xăng dầu trong nước theo đúng quy định, giá cơ sở của các mặt hàng được điều chỉnh như sau: Xăng RON 95-III không cao hơn 23.024 đồng/lít (giảm 506 đồng/lít); xăng E5 RON 92 không cao hơn 21.690 đồng/lít (giảm 584 đồng/lít); dầu diesel 0,05S không cao hơn 20.283 đồng/lít (giảm 605 đồng/lít), dầu hoả không cao hơn 20.944 đồng/lít (giảm 568 đồng/lít), và dầu mazut không cao hơn 15.638 đồng/kg (tăng 15 đồng/kg).

Trong đợt điều chỉnh này, Liên Bộ Công thương - Tài chính đã quyết định tiếp tục không trích lập cũng như chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) cho bất kỳ mặt hàng xăng dầu nào.

Tuân thủ văn bản điều chỉnh giá xăng dầu, nhà phân phối Petrolimex (chiếm khoảng 50% thị phần bán lẻ ở Việt Nam) cũng đã công bố giá bán lẻ xăng dầu tại các đại lý của mình (và các đại lý nhượng quyền), cụ thể như sau:

Giá bán lẻ xăng/dầu Vùng 1 (Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh) trong khi giá bán lẻ tới Vùng 2 sẽ cao hơn do có thêm chi phí vận chuyển. Theo TGPT

Xăng dầu tiếp tục được giảm giá trong đợt điều chỉnh mới giúp giảm áp lực rất đáng kể cho cả người tiêu dùng phổ thông lẫn giới kinh doanh dịch vụ vận tải; trong khi đó, giá bán lẻ dự kiến sẽ dao động nhiều hơn trong thời gian tới khi chuyển sang điều chỉnh theo tuần. Đây cũng là đợt điều chỉnh thứ năm liên tiếp mà quỹ BOG (còn dư 3.048 tỷ đồng) được ngừng sử dụng cũng như trích lập để dự phòng trong thời điểm cuối năm.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.