Ferrari Vision Grand Turismo được đăng ký kiểu dáng tại Việt Nam

0
0

 - Ferrari Vision Grand Turismo đã được đăng ký bảo hộ bản quyền kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, làm giới chơi xe trong nước bàn tán về chủ nhân tới đây của mẫu siêu xe thể thao đặc biệt này.

Công báo sở hữu công nghiệp tháng 10 của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã xuất hiện thông tin một mẫu siêu xe của Ferrari được đăng ký kiểu dáng công nghiệp độc quyền tại Việt Nam. Theo quan sát thiết kế, có thể thấy đây là mẫu concept (xe ý tưởng) có tên Vision Grand Turismo.

Theo TGPT

Thông tin từ công báo cho thấy, siêu xe này được nộp đơn đăng ký từ ngày 19/5 vừa qua nhưng đến cuối tháng 10 mới được công bố chính thức trên trang dữ liệu của Cục Sở hữu trí tuệ. Xe được chắp bút bởi nhà thiết kế nổi tiếng Flavio Manzoni, Phó Giám đốc Ferrari quản lý thiết kế của hãng xe Ý.

Mẫu concept xe này vốn ra mắt vào tháng 11/2022 và được tạo ra dành riêng cho loạt trò chơi điện tử Grand Turismo, nguyên mẫu của xe đã có sẵn và được trưng bày tại Bảo tàng Ferrari ở Maranello (Ý). 

Theo TGPT

Vision Grand Turismo được thiết kế mang tính khí động học cao, chắn bùn được làm cỡ lớn nổi bật, cùng với hệ thống đèn LED thể thao và độc đáo nhất là khoảng sáng gầm xe gần như bằng 0 với cánh cánh tản nhiệt và bộ chia gió lớn phía trước cùng bộ khuếch tán khí phía sau ngay trên mặt đường.

Có thể thấy khoang lái của xe được thiết kế với 1 chỗ ngồi duy nhất cùng không gian tương tự với xe đua F1, nội thất được tối giản đặc biệt với vô-lăng tích hợp màn hình và bảng đồng hồ được làm dạng trong suốt cực thể thao. Xe được công bố sở hữu khung sợi carbon cùng hệ thống treo đàn hồi.

Theo TGPT

Siêu xe này được công bố có động cơ V6 3.0L tăng áp kép đặt ở giữa xe, với công suất tối da 1.016 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm, cùng với đó là 3 mô tơ điện đặt ở 2 bánh trước và trục sau giúp tăng mô-men xoắn tới 1.100 Nm. Ferrari Vision Grand Turismo còn được cung cấp các công nghệ từ xe đua F1, xe được công bố khả năng tăng tốc theo lý thuyết 0-100 km/h trong chưa đầy 2 giây.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?