VinFast và VinES chính thức “Thuộc về nhau”

0
0

 - Cuối cùng thì thương hiệu ô tô điện Việt Nam – VinFast cũng đã chính thức sáp nhập cùng công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng VinES, trong một giao dịch được là "nội bộ". Thoả thuận này đảm bảo cho VinFast – về danh ngôn chính thuận, đã chính thức sở hữu một nhà máy sản xuất pin của riêng mình.

Nhà máy pin VinES tại Vũng Áng (Hà Tĩnh)

Như vậy, sau sáp nhập, VinFast sẽ tự chủ về công nghệ pin, thừa hưởng từ “tài sản” của  VinES, trong đó quan trọng nhất là nhà máy sản xuất pin của VinES tại Vũng Áng – Hà Tĩnh.

Ngoài ra, VinFast cũng sẽ được kế thừa toàn bộ các bằng sáng chế tế bào pin, pack pin, nhà xưởng, công nghệ, các quan hệ đối tác, cũng như hợp đồng với các nhà cung cấp của VinES.

VinES là công ty thành viên của hệ sinh thái Vingroup, được thành lập vào tháng 8/2021 có tổng đầu tư vốn pháp định 6.500 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin lithium-ion ứng dụng cho xe điện, hệ thống lưu trữ năng lượng và các ứng dụng khác. 

Tháng 12/2021, nhà máy sản xuất pin VinES tại khu kinh tế Vũng Áng (tỉnh Hà Tĩnh) với quy mô giai đoạn 1 là 8ha và tổng mức đầu tư 4.000 tỷ đồng. 

Tháng 11/2022, VinES và Gotio (thành viên Gotion High-Tech – Trung Quốc) đã động thổ dự án Nhà máy sản xuất cell pin sạc LFP tại khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh). Dự án này có tổng mức đầu tư gần 6.330 tỷ đồng (275 triệu USD) với công suất thiết kế 5 GWh/năm, tương đương khoảng 30 triệu cell pin/năm.

Tháng 4/2023, VinES Energy Solutions (VinES) và Li-Cycle Holdings Corp. (Li-Cycle) công bố chính thức ký hợp đồng tái chế pin dài hạn. Theo đó, bắt đầu từ năm 2024, Li-Cycle sẽ trở thành đối tác tái chế chiến lược cho các vật liệu pin do VinES sản xuất tại Việt Nam. Theo thỏa thuận hợp tác, Li-Cycle sẽ đánh giá khả năng xây dựng một nhà máy tái chế pin chuyên dụng (Spoke) nằm gần nhà máy sản xuất của VinES tại Hà Tĩnh, Việt Nam.

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.