VinFast sắp đưa 3.000 xe điện sang châu Âu?

0
0

 - VinFast dường như đang xúc tiến việc đưa 3.000 ô tô điện đầu tiên đến sang thị trường châu Âu, sau khi lãnh đạo của hãng đã xác định thông tin này và con tàu được VinFast thuê chở hàng cũng đã có mặt tại Hải Phòng, sẵn sàng cho công việc này.

Thông tin về việc VinFast sắp xuất khẩu xe điện sang châu Âu đã được lãnh đạo hãng xác nhận vào cuối tháng trước, cũng liên quan đến sự kiện này, con tàu Silver Queen chuyên chở các xe điện VinFast đây đã có mặt tại cảng biển ở Hải Phòng, chuẩn bị cho việc vận chuyển các ô tô bằng đường biển.

Điều này cũng xác thực thời điểm lần đầu VinFast xuất khẩu ô tô sang châu Âu đã đến gần để chuẩn bị cho kế hoạch giao hàng cho khách đặt cọc vào quý IV năm nay. Trả lời Reuters trong bài phỏng vấn cuối tháng 9 vừa qua, bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc toàn cầu của VinFast cho biết hãng đã được chấp thuận theo quy định để bán xe điện tại châu Âu.

Tàu Silver Queen trong lần đầu đến Hải Phòng đưa lô xe VinFast VF 8 sang Mỹ.

Dự kiến, những chiếc xe điện đưa đến thị trường này trong đợt đầu là VinFast VF 8, tương tự khu vực Bắc Mỹ trước đây; và ba thị trường đầu tiên đón nhận các mẫu xe này sẽ là Pháp, Đức và Hà Lan. Trong khi đó, bà Thủy cũng cho biết thêm rằng hãng sẽ ra mắt thêm các mẫu VF 6, VF 7 và VF 9 tại châu Âu vào năm 2024 tới.

Theo nguồn tin giấu tên của Reuters, đợt này sẽ có tới 3.000 chiếc xe điện VinFast VF 8 được xuất khẩu từ nhà máy ở Hài Phòng đến với châu Âu, nhiều hơn tổng lượng xe hãng đã đưa đến thị trường Mỹ từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, VinFast cũng có kế hoạch phân phối mẫu VF 9 cho khách hàng tại Mỹ vào cuối năm nay.

Theo thống kê của MarkLines, VinFast đã bán được 1.624 chiếc ô tô điện tại Mỹ trong 8 tháng đầu năm 2023, chiếm thị phần rất nhỏ ở thị trường này. Tại Việt Nam, VinFast mới đây đã công bố doanh số Quý I và Quý II với tổng cộng 11.315 ô tô điện đến tay khách hàng, còn cách xa mục tiêu 40.000 - 50.000 chiếc của hãng trong năm nay.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.