Truyền thông Ấn Độ: VinFast chuẩn bị mua nhà máy của Ford tại Chennai

0
0

 - Sau khi công bố sẽ có kế hoạch xây nhà máy tại Ấn Độ, dự kiến lắp 50.000 xe/năm, truyền thông tại Ấn Độ cho biết hiện VinFast - thương hiệu ô tô Việt Nam đang có ý định mua lại nhà máy Ford tại Chennai để phục vụ cho kế hoạch xâm thị trưởng tỷ dân này.

Theo đó, hàng loạt trang tin tại Ấn Độ đã đồng loạt tiết lộ việc VinFast đang xem xét mua lại nhà máy Ford tại Maraimalai Nagar, Chennai (bang Tamil Nadu, Ấn Độ), đây là một trong số các lựa chọn cho VinFast trong quá trình nghiên cứu để thành lập một cơ sở sản xuất tại đất nước Nam Á này.

Bên cạnh đó, một số nguồn tin từ Ấn Độ cũng cho biết chiến lược của VinFast tại đây là tiếp cận từ trên xuống, với quá trình đầu tiên với các sản phẩm ô tô nhập khẩu hoàn chỉnh (CBU) sau đó là cung cấp các bộ kit để lắp ráp xe điện, rồi cuối cùng sẽ là sản xuất tại Ấn Độ vào cuối thập kỷ này.

Nhà máy Ford tại Chennai, Ấn Độ.

Hiện tại, quá trình đàn phán của VinFast và Ford có thể đang trong giai đoạn sơ bộ, đại diện của hãng xe Mỹ tại thị trường tỷ dân vẫn chưa tiết lộ cụ thể các thông tin về thông tin mới này. Nhà máy Ford tại Chennai được đánh giá có công suất khá lớn (lên tới 210.000 chiếc mỗi năm) so với nhu cầu xe điện chưa quá mạnh tại Ấn Độ, nhưng VinFast cũng có thể tiết kiệm nhiều hơn so với việc xây dựng một nhà máy mới hoàn toàn.

Hãng xe điện Việt Nam cũng đang xem xét các cơ sở sản xuất với công suất tối thiểu 100.000 xe hàng năm tại Ấn Độ. Trước đó, Ford cũng đã bán một nhà máy hiện đại của hãng ở bang Gujarat cho nhà sản xuất ô tô nội địa Tata Motors với giá chưa đến 100 triệu USD.

VinFast VF 6 vừa ra mắt thực tế tại thị trường Việt Nam.

Kế hoạch xây dựng nhà máy của VinFast tại Ấn Độ không chỉ để phục vụ thị trường tỷ dân này mà dự kiến sẽ trở thành cơ sở xuất khẩu ô tô của hãng đến các thị trường chuyên lái xe bên trái, kế hoạch dự kiến được triển khai vào nửa sau của thập kỷ này.

Trong khi đó, sau khi bán nốt cơ sở sản xuất tại Chennai, Ford sẽ chính thức rút khỏi thị trường Ấn Độ sau khi chịu khoản lỗi gần tỷ USD trong vòng 10 năm hoạt động tại đây. Hiện các công nhân của nhà máy này đang đình công và biểu tình để đòi quyền lợi.

Hiện VinFast chưa có bất cứ phản hồi chính thức nào về thông tin sẽ mua lại nhà máy của Ford tại Ấn Độ, dù xác nhận rằng hiện đang có một nhóm quản lý đang xúc tiến các kế hoạch phát triển tại đất nước tỷ dân này.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?