Peugeot 408 chính thức có mặt tại Việt Nam - Ba phiên bản, khởi điểm từ 999 triệu đồng

0
0

 - Đã lâu rồi Peugoet mới có một hoạt động mang tính “bề nổi” tại thị trường Việt Nam, đáng quan tâm Peugoet 408 lại là một mẫu xe cực kỳ cá tính và hứa hẹn..., mặc dù vậy thời điểm này giá bán của chiếc crossover-coupé này vẫn đang được giữ kín.

Đại diện nhà lắp ráp và phân phối chính thức tại Việt Nam – Thaco Auto cho biết Peugeot 408 thế hệ mới được xuất hiện tại Việt Nam với khá nhiều ý nghĩa quan trọng. Đầu tiên đó là sự xuất hiện chính thức của tập đoàn Stellantis – cái tên sinh ra từ liên doanh Mỹ - Ý (FIAT – Chrysler) và của Pháp (liên doanh PSA) và Peugeot muốn có một sự kiện xuất hiện một cách “đầy đủ” nhất tại thị trường Việt Nam.

Peugeot 408 sẽ là mẫu xe đầu tiên của hãng xe Pháp có nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam

Và với Peugeot 408 – đây là mẫu xe đầu tiên hội tụ đầy đủ các thành tựu công nghệ, thiết kế của tập đoàn Stellantis. Khi có mặt tại Việt Nam, Peugeot 408 cũng là mẫu xe đầu tiên có nhận diện thương hiệu (logo) mới của thương hiệu lâu đời của Pháp này.
Chưa hết, cái tên 408 gắn liền với mẫu xe sedan đã từng được lắp ráp tại Việt Nam cách đây 10 năm, thậm chí tại thị trường Trung Quốc hiện vẫn đang kinh doanh mẫu sedan này. Tuy nhiên trong lần xuất hiện trở lại Việt Nam này, Peugeot 408 sẽ là một mẫu crossover-coupé tương tự các mẫu xe của thương hiệu Pháp đã xuất hiện tại các thị trường lớn trên thế giới như Châu Âu, Mỹ…

Peugeot 408 được lắp ráp trong nước chứ không nhập khẩu

Nếu như trên thế giới Peugeot 408 mới có hai lựa chọn động cơ PureTech 1.2L (128 mã lực) và một phiên bản hybrid sử dụng động PureTech 1.6L đi kèm môtơ điện 81 kw (109 mã lực). Tuy nhiên khi về Việt Nam, Peugeot 408 thế hệ mới sẽ có 3 phiên bản Allure/Premium/GT những sẽ chỉ có một lựa chọn động cơ duy nhất là Puretech 1.6L tăng áp đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước.
Một chi tiết đáng ngạc nhiên là các mẫu Peugeot 408 thế hệ mới vẫn sẽ được lắp ráp tại Việt Nam nên sẽ được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ từ nay đến cuối năm. Tuy nhiên thời điểm này, giá bán của Peugeot 408 vẫn chưa được công bố chính thức.
Một số trang bị đáng chú ý trên mẫu xe này bao gồm hệ thống đèn pha led matrix, hệ thống hỗ trợ lái chủ động với hệ thống cảnh báo và giữ làn đường, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng…

Peugeot 408 tại Việt Nam sẽ là một mẫu xe ICE và có 3 phiên bản Allure/Premium/GT nhưng sẽ chỉ dùng một loại động cơ 1.6L Puretech

(*) Tập đoàn Stellantis quản lý 4 thương hiệu của PSA: Peugeot, Citroen, DS, Opel và Vauxhall; cùng với 9 thương hiệu của FCA gồm: Fiat, Chrysler, Dodge, Jeep, Ram, Alfa Romeo, Maserati, Abarth và Lancia. Hiện tại tập đoàn này đang dồn nhiều nguồn lực tập trung cho thương hiệu Peugeot để phát triển các công nghệ mới, và Peugeot 408 là mẫu xe đầu tiên ra đời trong kế hoạch này vào năm 2022.

 

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.