Thế giới 2 bánh: Bộ ba adventure mới của BMW Motorrad: BMW F 900 GS, F 900 GS Adventure và F 800 GS

0
0

- Phân khúc mid-range giờ chẳng còn gì là hạng trung nữa khi mà BMW Motorrad chính thức tung ra bộ sản phẩm adventure mới: BMW F 900 GS, F 900 GS Adventure và F 800 GS, với dung tích động cơ tăng lên gần tương đương với các dòng xe cỡ lớn.

Cặp đôi adventure hạng trung của BMW đã có sự thay đổi rõ ràng về dung tích động cơ đi kèm sức mạnh, từ F 650/800 GS rồi F 750/850 GS, và giờ là F 800/900 GS.

BMW Motorrad cho biết những cải tiến cả về thiết kế và công nghệ đã mang lại cho mẫu BMW F 800 GS mới trở thành mẫu xe lý tưởng dành cho những tay lái cấp bắt đầu gia nhập “bộ môn adventure”. Trong khi đó BMW F 900 GS (và cả bản Adventure) có cải tiến sâu rộng; trọng lượng giảm 14kg so với bản tiền nhiệm (F 850 GS), khả năng off-road được nâng cao…

Động cơ hoàn toàn mới
Tiếp tục sử dụng động 2 xylanh thẳng hàng (In-line) thừa hưởng công nghệ từ các mẫu 2018 (góc đặt máy khác), các mẫu F 900 GS, F 900 GS Adventure và F 800 GS mới sở hữu dung tích xylanh lớn hơn, từ 853cc tăng lên thành 895 cc.

BMW F 900 GS và F 900 GS Adventure mới đạt công suất 105 mã lực (77 kW) và momen xoắn cực đại 93 Nm. Trong khi đó với F 800 GS là 87 mã lực (64 kW) và momen xoắn cực đại 91 Nm, cao hơn các mẫu xe tiền nhiệm khoảng 10 mã lực.

Đáng quan tâm BMW Motorrad cho biết ngoài việc tăng đáng kể công suất, động cơ mới còn có momen xoắn lực lớn và khả năng tăng tốc nhanh hơn.

Công nghệ nhiều hơn
Các mẫu adventure mới của BMW sẽ được trang bị tiêu chuẩn hai chế độ lái "Rain" và "Road", đi kèm với đó là hệ thống kiểm soát lực kéo - DTC, và hệ thống chống bó phanh khi vào cua - ABS Pro, đèn báo phanh khẩn cấp… Trong khi đó chế độ lái “Pro” vẫn trang bị dưới dạng tùy chọn cho cả ba mẫu F 900 GS, F 900 GS Adventure và F 800 GS, với các ưu thế về việc chủ động điều khiển lực kéo động cơ, phanh động DBC (Dynamic Brake Control)…

Tích cực “giảm béo”, tăng hiệu suất cho F900 GS
BMW F 900 GS có đuôi xe bằng nhựa mới giúp giảm 2,4kg trọng lượng, trong đó việc bình xăng được thay đổi từ vật liệu thép sang vật liệu nhựa không chỉ giúp chiếc xe có dung tích 14,5L mà còn giúp giảm 4,5kg so với mẫu xe tiền nhiệm. Đó là chưa kể, ống xả mới đến từ Akrapovič còn giúp các mẫu xe này giảm tiếp 1,7kg.

Ngoài ra, F 900 GS và F 900 GSA được trang bị giảm xóc hành trình ngược có thể điều chỉnh được Showa cung cấp. Và gói Enduro Pro mới cho F 900 GS bao gồm phuộc ống lồng giảm xóc trước được phủ titan nitride, thanh chống lò xo trung tâm có thể điều chỉnh tương tự khả năng của tay lái, xích M Endurance…

Mẫu BMW F 900 GS mới

Trong khi đó gói Dynamic ESA (hệ thống điều chỉnh treo điện tử) cho F 900 GS Adventure và F 800 GS được cung cấp dưới dạng tùy chọn có sẵn tại nhà máy.

Đáng quan tâm, bộ đèn pha LED mang tính nhận diện của BMW F 900 GS/GSA có góc mở chùm sáng gần lớn hơn và do đó chiếu sáng trực tiếp phía trước xe tốt hơn. Đèn pha F 800 GS mới cũng có thiết kế khác biệt so với các đàn anh F 900 GS hay những phiên bản trước.

Khả năng kết nối thiết bị đa phương tiện
Các mẫu adventure hạng trung mới BMW Motorrad đều có màn hình TFT lớn 6,5 inch theo tiêu chuẩn; Hiển thị đa thông tin, chất lượng màn hình tốt, và đặc biệt hứa hẹn thân thiện với người dùng (bao gồm gọi điện, nghe nhạc, xem bản đồ…).

BMW F 900 GS mới đã được trang bị tiêu chuẩn một giá đỡ 12 mm, cho phép gắn camera hành động hoặc các thiết bị khác. Trong khi đó cả ba mẫu xe đều được trang bị kính chắn gió, với thiết kế và công năng khác nhau không nhiều.

BMW F 800 GS mới phiên bản tiêu chuẩn có màu sơn trắng Lightwhite, phiên bản Sport có màu Xanh Racing và phiên bản Triple Black màu kim loại Blackstorm; F 900 GS Adventure mới có sẵn dưới dạng biến thể cơ bản màu kim loại Blackstorm và mẫu Ride Pro màu trắng mờ. 

Hiện tại BMW Motorrad chưa công bố giá bán cụ thể của bộ sản phẩm adventure hạng trung mới này.

 

 

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.