- Có đầy đủ trong mình những yếu tố để trở thành mẫu SUV đô thị mang tính cạnh tranh cao, từ thiết kế, tiện nghi cho đến khả năng vận hành cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, Yaris Cross được kỳ vọng sẽ giúp Toyota khẳng định vị thế trong phân khúc B-SUV vốn bị tưởng rằng thuộc về những thương hiệu Hàn Quốc.
Đầu năm nay, Toyota đã chính thức công bố mẫu B-SUV Yaris Cross hoàn toàn mới tại khu vực Đông Nam Á với hệ khung gầm toàn cầu mới, khác biệt so với phiên bản trước đó tại Mỹ. Bên cạnh những trang bị, tiện ích mang tính biểu tượng của mình, hãng xe Nhật còn ưu ái cho “mẫu xe con cưng” một phiên bản HEV tiết kiệm nhiên liệu phù hợp với xu thế điện hóa toàn cầu.
Toyota cho biết Yaris Cross tại thị trường Việt Nam được giữ nguyên các thông số và trang bị nhằm cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe đang chiếm lĩnh phân khúc như KIA Seltos, Hyundai Creta hay Honda HR-V.
Toyota Yaris Cross - Mẫu SUV đô thị năng động
Với thế mạnh từ thương hiệu, Toyota Yaris Cross mới nhanh chóng thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng Việt Nam ngay từ khi có thông tin ở các nước trong khu vực, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ khi mẫu xe đáp ứng được cả 3 yếu tố: Thương hiệu, Thiết kế trẻ trung và Công nghệ hiện đại.
Toyota Yaris có kích thước tương đương với hai mẫu xe Hàn Quốc đang có sự quan tâm Hyundai Creta và KIA Seltos |
Vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế quen thuộc của “dòng xe Cross”, Toyota Yaris thế hệ mới mới có kích thước tương đương với nhiều đối thủ trên thị trường, với kích thước tổng thể 4.310 x 1.770 x 1.615mm và chiều dài cơ sở 2.620 mm. Kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn đủ không gian tiện ích, Toyota Yaris Cross không những đảm bảo được tính đa dụng không kém Corolla Cross mà thậm chí còn có phần linh hoạt hơn đàn anh trong việc di chuyển trong nội thành. Với thiết kế trẻ trung và tính đa dụng, Yaris Cross 2023 được coi là một trong những mẫu xe có tính cạnh tranh cao, tiếp nối thành công của dải sản phẩm Toyota Cross: Corolla Cross, Veloz Cross…
Ngày 19/9, Toyota Việt Nam công bố mức giá chính thức từ 730 triệu đồng cho phiên bản động cơ xăng và từ 838 triệu đồng cho bản Hybrid.
Trang bị hợp thời, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng trẻ năng động
Toyota Yaris Cross mang trong mình ngôn ngữ thiết kế thể thao năng động, hầm hố của dòng SUV tạo nên sự khác biệt với những đối thủ trong phân khúc. Mặt ca lăng với hệ thống lưới tản nhiệt hình thang, tạo nên phần nam tính và khỏe khoắn cho chiếc xe.
Trong khi đó, phần thân xe lại mang đậm lối thiết kế đặc trưng của dòng crossover với bộ mâm đúc kích thước lớn 18 inch, hai tông màu tương phản đậm chất thể thao. Mẫu xe được trang bị hệ thống đèn full LED có hệ thống điều khiển đèn tự động và đèn chờ dẫn đường. Phần cản trước xe cũng được đặt khá cao và vuông vức “hao hao” người đàn anh RAV4.
Về nội thất, khoang lái cũng được thiết kế tinh giản, dễ sử dụng nhằm tối đa hóa trải nghiệm cầm lái. Phần vô lăng 3 chấu cho cảm giác lái thể thao, cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và màn hình trung tâm 10,1 inch cho trải nghiệm toàn diện. Bên cạnh đó, phiên bản mới sẽ có sẵn các trang bị tiện ích như: Kính trần xe toàn cảnh, kết nối điện thoại thông minh không dây, cửa hậu chỉnh điện, ghế lái chỉnh điện, sạc không dây, phanh tay điện tử cùng tính năng giữ phanh tự động, hệ thống đèn nội thất LED đổi màu,...
Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của Toyota Yaris Cross là hãng đã thêm một tùy chọn động cơ Hybrid bên cạnh động cơ xăng truyền thống. Phiên bản động cơ xăng sẽ gồm khối động cơ 1.5L, 4 xy lanh cho công suất cực đại 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, hộp số vô cấp kép D-CVT. Trong khi, phiên bản HEV là sự kết hợp giữa động cơ xăng 1.5L, 4 xy lanh, 90 mã lực, 121 Nm và một mô tơ điện công suất 79 mã lực, mô men xoắn 141 Nm và được trang bị hộp số CVT. Cả hai phiên bản trên cùng hệ dẫn động cầu trước.
Nhỏ nhưng có võ nhờ trang bị nhiều tính năng an toàn
Yaris Cross được Toyota ưu ái trang bị đầy đủ tất cả các công nghệ hiện nổi tiếng của hãng xe Nhật bên trong một thân hình có phần nhỏ nhắn, linh hoạt. Hệ truyền động Hybrid với hiệu năng cao, tiết kiệm nhiên liệu phù hợp với một mẫu xe đô thị khi tạo momen xoắn tốt, giúp vận hành linh hoạt. Cùng với đó là hệ thống an toàn Toyota Safety Sense, có thể kể đến các tính năng như: Điều khiển hành trình chủ động (ACC), Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Kiểm soát vận hành chân ga (PMC), Đèn chiếu xa tự động (AHB), Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường (LDA & LTA),...cùng một số tính năng khác, bao gồm: Camera 360, Hệ thống 6 túi khí, Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPWS), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD),...
Rõ ràng, cuộc chơi ở phân khúc B-SUV đã trở nên khó đoán hơn khi mà mẫu Yaris của Toyota có thiết kế trẻ trung hơn, nhiều trang bị cao cấp hơn và hơn thế là sức mạnh thương hiệu. Yaris Cross có thể được sẽ là một đối thủ “đáng gờm” với những mẫu xe đang chiếm lĩnh phân khúc SUV hạng B như là Kia Seltos hay Hyundai Creta.
Kim Ngân
Theo Thế giới Phương tiện