Yadea Việt Nam xuất xưởng mẫu xe máy điện thứ 100.000, chuẩn bị xây nhà máy thứ 2 tại Việt Nam

0
0

Nhà máy của thương hiệu xe máy điện Trung Quốc – Yadea tại khu công nghiệp Quang Châu – Việt Yên - Bắc Giang đã chính thức cho dời dây chuyền chiếc xe máy điện thứ 100.000 của mình.

Cũng trong sự kiện này, Yadea Việt Nam công bố kế hoạch phát triển mới của mình với việc tung ra các sản phẩm mới dựa trên các giá trị công nghệ được coi là cốt lõi của hãng xe Trung Quốc này.

Nhà máy hiện tại của Yadea Việt Nam ở khu công nghiệp Quang Châu – Việt Yên - Bắc Giang

Trong kế hoạch mở rộng của mình, bên cạnh nhà máy hiện tại có công suất thiết kế 500.000 xe/năm, Yadea Việt Nam sẽ khởi công xây dựng thêm một nhà máy có tổng vốn đầu tư 100 triệu USD (vào quý IV năm 2023, tại khu công nghiệp Tân Hưng, Lạng Giang, Bắc Giang) dự kiến đi vào hoạt động năm 2025 với diện tích hơn 230.200 m2 và công suất dự kiến đạt hơn 2 triệu chiếc một năm (tương đương toàn bộ sản lượng xe máy mới lăn bánh của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam bao gồm Honda, Yamaha, Piaggio, SYM và Suzuki).

Trả lời câu hỏi của Phóng viên chuyên mục Xe & Công nghệ về việc: Theo quy định của pháp luật Việt Nam, ắc-quy sử dụng xong phải được thu hồi để tránh ô nhiễm môi trường, xin hỏi Yadea Việt Nam đã có phương án xử lý vấn đề này hay đã có kế hoạch xây dựng nhà máy tái chế?
Đại diện Yadea Việt Nam, ông Rong Wen You - TGĐ Công ty chế tạo Yadea Việt Nam cho biết: "Chúng tôi Yadea rất quan trọng việc tái chế ắc quy xe điện. Sau khi kết thúc vòng đời sản phẩm xe điện của chúng tôi, chúng tôi tích cực thúc đẩy kế hoạch tái chế và sử dụng lại ắc quy. Chúng tôi hợp tác với các đối tác tái chế ắc quy chuyên nghiệp để đảm bảo việc xử lý và tái chế an toàn, bảo vệ môi trường. Thông qua việc xử lý chuyên nghiệp ắc quy cũ, chúng tôi cam kết giảm tác động đối với môi trường và tái sử dụng các nguyên liệu có giá trị để sản xuất ắc quy mới hoặc sản phẩm khác, đóng góp cho phát triển bền vững".

Hiện tại các sản phẩm chủ lục của Yadea tại Việt Nam là Yadea Orla và Yadea Voltguard sẽ được trang bị những công nghệ chủ lực của Yadea, bao gồm công nghệ ắc-quy graphene TTFAR (*) cho phép sạc/xả khoảng 1.000 lần,động cơ TTFAR công suất tối đa 1800W, \ bộ điều khiển TTFAR thu hồi năng lượng với hiệu suất chuyển hóa lên đến 92%...

 
Mẫu Yadea Voltguard

Yadea là công ty Trung Quốc thuộc nhóm dẫn đầu thế giới về phát triển và sản xuất xe hai bánh chạy điện, bao gồm xe máy điện, xe đạp điện. Yadea đã bán sản phẩm cho 70 triệu khách hàng tại hơn 100 quốc gia và khu vực, đồng thời có mạng lưới hơn 40.000 nhà bán lẻ trên toàn thế giới.

(*) Ắc quy Graphene là giải pháp chp vấn đề “chai pin” của xe điện. Với cấu trúc điện cực được cải tiến, nó đảm bảo mức điện áp tối đa luôn ổn định. Điều này giúp ắc quy Graphene hoạt động lâu hơn, đồng thời tránh được hiện tượng suy giảm điện áp nhanh chóng như các loại ắc quy thông thường khác.

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024 sẽ được đảm bảo

(VnMedia) - Để đảm bảo điện cho 6 tháng cuối năm, Cục Điều tiết Điện lực sẽ triển khai các nhóm giải pháp đồng bộ như nâng cao hiệu quả điều hành hệ thống điện và thị trường điện; đảm bảo đầu tư xây dựng các công trình điện.

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.

Xem Euro 2024 trên MyTV: Cập nhật lịch đấu mới nhất tại vòng 1/8

(VnMedia) - EURO 2024 đã đi qua nửa cuộc hành trình tìm kiếm nhà vô địch, khi các trận đấu vòng bảng kết thúc với những diễn biến bất ngờ thú vị. Vòng knock-out hứa hẹn đầy kịch tính sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 29/6. Xem trực tiếp UEFA Euro 2024 miễn phí trên hệ thống dịch vụ đa nền tảng MyTV của tập đoàn VNPT.