VinFast hoàn thành hợp nhất với công ty đủ điều kiện được phép niêm yết tại sàn Nasdaq

0
0

 - Hoàn tất hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade là một trong những bước cuối cùng để VinFast có thể niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ từ ngày 15/8.

Theo công bố từ VinFast, giao dịch hợp nhất kinh doanh giữa hãng và Black Spade Acquisition Co đã chính thức hoàn thành vào ngày 14/8 (giờ Mỹ). Đây là động thái được thực hiện sau khi các cổ đông của Black Spade bỏ phiếu chấp nhận giao dịch vào ngày 10/8 vừa qua.

Do đó, Black Spade đã chính thức trở thành công ty con thuộc sở hữu của VinFast; thực tế, công ty này đã được niêm yết trên sàn chứng khoán New York (NYSE) với mã BSAQ nhưng dự kiến sẽ được rút niêm yết khỏi sàn này.

Các đại diện của VinFast và Black Spade.

VinFast thông báo công ty của 2 đơn vị sau sáp nhập sẽ có tên VinFast Auto Ltd. và sẽ bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (“Nasdaq”) từ ngày 15/08/2023, với các mã niêm yết lần lượt là “VFS” và “VFSWW”.

Như vậy, VinFast sẽ kết thúc quá trình thực hiện việc niêm yết trên sàn chứng khoán ở Mỹ sau quãng thời gian hơn 1 năm chuẩn bị và tiến hành các bước theo thủ tục. Hiện tại, hãng cũng đã bắt đầu xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện tại hạt Chatham, bang Bắc Caolina (Mỹ) và dự kiến bắt đầu hoạt động từ năm 2025.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.