Toyota Việt Nam ra mắt Yaris Cross vào tháng 9, thông tin sớm "giữ chỗ"

0
0

- Mẫu SUV đô thị hoàn toàn mới Toyota Yaris Cross sẽ được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong tháng 9 tới với tùy chọn xăng và Hybrid.

Theo thông báo từ Toyota Việt Nam, mẫu xe Yaris Cross sẽ được giới thiệu đến khách hàng trong nước vào ngày 19/9/2023; hãng xe Nhật Bản công bố SUV đô thị mới này sẽ mang đến cho chủ sở hữu thêm cá tính, nét hiện đại và nhiều công nghệ mới.

Toyota Yaris Cross sẽ được giới thiệu vào ngày 19/9.

Mẫu xe này cũng sẽ sở hữu nhiều trang bị cao cấp trong khoang cabin như: Cửa sổ trời toàn cảnh, cốp điện, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, lẫy chuyển số trên vô lăng, màn hình giải trí lớn 10-inch, sạc không dây, phanh tay điện tử…

Tuy chưa công bố chi tiết về xe nhưng thông tin công bố từ hãng cho thấy Toyota Yaris Cross sẽ được phân phối với cả tùy chọn động cơ xăng hoàn toàn và tùy chọn Hybrid. Trong đó, các phiên bản này sẽ có một số khác biệt nhỏ về trang bị, điển hình như khoang hành lý của phiên bản xăng lớn hơn so với bản Hybrid.

Về an toàn, xe sẽ không có gói trang bị Toyota Safety Sense như trên “đàn anh” Corolla Cross nhưng có một số tính năng hiện đại như: Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Hỗ trợ giữ làn (LKC), Đèn chiếu xa tự động (AHB), Kiểm soát hành trình chủ động (ACC), Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA), Kiểm soát vận hành chân ga (PMC)…cùng với đó là hệ thống camera 360 độ, 4 cảm biến trước và sau, 6 túi khí.
 

Xe được bán ở Việt Nam với cả phiên bản Hybrid.

Các thông số khác chưa được công bố nhưng dự kiến Toyota Yaris Cross vẫn sẽ được áp dụng nền tảng khung gầm DNGA của Daihatsu, khác biệt so với TNGA đang có mặt trên phiên bản đã bán ra cách đây vài năm. Xe sở hữu động cơ 2NR-VE 1.5L hút khí tự nhiên chia sẻ cùng Vios, sở hữu công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Về tùy chọn Hybrid, xe kết hợp động cơ xăng 2N-VEX 1.5L với 91 mã lực và 121 Nm, cùng với mô tơ điện 80 mã lực và 141 Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT và được cấp điện thông qua bộ pin Lithium-ion đặt dưới ghế.

Nhằm tăng sức cạnh tranh cho Yaris Cross dự kiến được nhập khẩu từ Indonesia, Toyota Việt Nam sẽ tặng 50% lệ phí trước bạ cho các khách hàng mua xe trước ngày 31/12/2023. Trước đó, nhiều đại lý đã bắt đầu nhận cọc cho mẫu xe này với giá bán dự kiến 700 - 800 triệu đồng.

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...