Thị trường ô tô Việt Nam tháng 7/2023: Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất - Gọi tên Mitsubishi Xpander

0
0

 - Trong tháng 7, thị trường ô tô Việt Nam có những thay đổi về doanh số nhờ vào chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ của Chính phủ đã bắt đầu có hiệu lực, nhưng dẫn đầu tháng này vẫn là một mẫu xe nhập khẩu - Mitsubishi Xpander.

Với việc áp dụng chính sách ưu đãi khủng để cạnh tranh với các mẫu xe lắp ráp trong nước, ô tô nhập khẩu không hề kém cạnh về doanh số trong tháng vừa qua. Trong đó, Mitsubishi Xpander tăng trưởng hơn 100% để vươn lên dẫn đầu thị trường, doanh số đạt 2.586 chiếc.

Mitsubishi Xpander đang dẫn đầu thị trường sau 7 tháng đầu năm.

Ngoài ra, danh sách này còn có Toyota Corolla CrossFord Everest cũng là các mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan có mức tăng trưởng tốt, nhờ các ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ nhà phân phối, tương đương với chính sách từ hãng. Trong khi đó, Ford Ranger lại ngược chiều giảm lượng xe bán ra do ít khuyến mại.

Đương nhiên, top 10 xe bán chạy nhất vẫn ghi nhận nhiều mẫu xe lắp ráp, như Mazda CX-5, Hyundai Accent, KIA Sonet và KIA Seltos mang doanh số tốt nhưng chưa thể dẫn đầu danh sách. Trong số đó, mẫu xe Mazda vừa được giới thiệu phiên bản mới và được giảm giá bán mạnh, giúp xe vươn lên thứ hai.

Trong khi đó, top 10 mẫu xe bán chạy nhất lần đầu tiên có sự xuất hiện của mẫu VinFast VF 5 Plus sau vài tháng bán ra thị trường nhờ nguồn cung đã bắt đầu ổn định hơn. Cùng với VF e34, hai mẫu xe này vẫn tiếp tục có doanh số tốt một phần nhờ vào các đơn hàng cho các hãng kinh doanh dịch vụ vận tải.

Danh sách top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam tháng 7/2023:

Nguồn: VAMA, TC Group và VinFast

(*) Trong thống kê này, chúng tôi không đưa vào doanh số của các dòng xe sang cũng như các mẫu xe hạng trung cao cấp như Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado hay Toyota Alphard/Gravina... do các mẫu xe này có giá bán cao, định vị sản phẩm hướng tới các khách hàng cao cấp. Việc đưa các ra các thống kê vừa có các mẫu xe đắt tiền vừa có các mẫu xe bình dân giá rẻ là phép so sánh không tương xứng, do đó chúng tôi xin phép không đưa vào danh sách các mẫu xe này.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.