Thị trường ô tô Việt Nam tháng 7/2023: Phân khúc Crossover - Mazda CX-5 thống trị

0
0

 - Phân khúc crossover tiếp tục giữ các vị trí dẫn đầu như tháng trước với việc Mazda CX-5 và Ford Territory nhưng doanh số đã có những biến động mạnh.

Trong tháng 7, Mazda CX-5 tiếp tục thống trị phân khúc crossover nhờ vào phiên bản nâng cấp đã được giới thiệu gần đây và giá bán lẻ giảm mạnh so với trước. Kết hợp với chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ từ Chính phủ, Mazda CX-5 đã tăng gần gấp rưỡi doanh số so với tháng 6 trước đó.

Mazda CX-5 đang không có đối thủ về doanh số trong năm 2023 này

Ngoài ra, phân khúc này còn có nhiều mẫu xe tăng trưởng doanh số trong tháng nhưng cũng ở mức nhẹ nhàng như: Ford Territory, Mazda CX-8 và KIA Sorento. Trong khi đó, tất cả các mẫu xe còn lại đều giảm mạnh số lượng bán ra thị trường.

Trong đó, giảm mạnh nhất là bộ đôi Tucson và Santa Fe của Hyundai dù đều được lắp ráp trong nước và hưởng mức giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Cùng với đó, các mẫu xe còn lại cũng có doanh số thấp hơn so với tháng trước, như: Honda CR-V, Mitsubishi Outlander và KIA Sportage.

Nguồn VinFast, Hyundai Thành Công và VAMA

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.