Thế giới 2 bánh: CFMoto 800 MT có mặt tại Việt Nam, khởi điểm từ 255 triệu đồng

0
0

Motorrock chính thức phân phối hai mẫu touring và cruiser cỡ trung của thương hiệu xe máy Trung Quốc CFMoto, bao gồm mẫu xe onroad pha trộn giữa cruiser và naked-bike là CFMoto 700 CL-X và mẫu touring cỡ trung CFMoto 800 MT.

Được nhập khẩu nguyên chiếc, hai mẫu xe này có giá bán khá cạnh tranh ở phân khúc cruiser cỡ trung – với CFMoto 700 CL-X có giá bán 169 triệu đồng và mẫu touring cỡ trung là CFMoto 800 MT, có giá bán 255 triệu đồng.

CFMoto đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp xe máy, xe địa hình, động cơ, khung, phụ tùng, quần áo và phụ kiện. Đây cũng là xuất khẩu ATV và UTV lớn nhất tại Trung Quốc. CFMoto còn gia công cho các thương hiệu xe mô tô thể thao lớn của thế giới như KTM và Husqvarna và hiện có khoảng 3.000 đại lý trên toàn thế giới phân phối sản phẩm của CFMoto.

Chính nhờ nền tảng này, CFMoto tỏ ra khá tự tin khi tung ra nhiều dòng sản phẩm khác nhau, với giá bán cạnh tranh với các đối thủ thành danh khác. Trên thế giới, CFMoto 700 CL-X có ba phiên bản: Sport, Adventure và Heritage, trong khi đó về Việt Nam lần này sẽ chỉ có duy nhất phiên bản CFMoto 700 CL-X Heritage.

Mẫu CFMoto 700 CL-X Heritage tại Việt Nam

Chiếc xe này có nhiều điểm thiết kế tương đồng với Honda CB6500R thậm chí có cả các đường nét “hao hao” Ducati Diavel, với kích thước 2107 x 887 x 1200mm cùng trọng lượng không tải 196kg và chiều cao yên 800mm cùng bình xăng dung tích 13 lít.

Chiếc xe này sử dụng động cơ xylanh đôi (8 van) do chính CFMoto phát triển với dung tích 694cc đi hệ thống phun nhiên liệu điện tử và hộp số 6 cấp ly hợp chỉnh tay (có tích hợp tính năng chống trượt). Trang bị này giúp chiếc xe có công suất 73 mã lực và momen xoắn cực đại 68 Nm tại 6.500 vòng/phút.

CFMOTO 700 CL-X có một số trang bị đáng “đáng tiền” bao gồm bộ giảm xóc hành trình ngược phía trước (upside-down) đến từ KYB, hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống phun nhiên liệu Bosch, hệ thống phanh ABS do Continental cung cấp, heo dầu J.Juan (Tây Ban Nha), lốp Pirelli MT 60 RS…

Một số trang bị tiện nghi khác đáng chú ý như đèn pha led, có tính hợp tính năng tự động thích ứng, sạc USB, đồng hồ LCD với kiểu dáng cổ điển…

 


Trong khi đó, với chiếc touring CFMoto 800 MT có chiều dài 1531mm, với gầm xe đạt 190mm, chiều cao yên 825mm và trọng lượng 231kg đi kèm bình xăng 19L.

Chiếc xe này sử dụng động cơ DOHC, 8 van, xi-lanh đôi dung tích lên đến 799cc làm mát bằng dung dịch do chính CFMoto phát triển. Cùng với hộp số ly hợp chỉnh tay 6 cấp có hỗ trợ chống trượt và chế độ sang số nhanh (quickshifter), chiếc xe này đạt công suất tối đa 95 mã lực và momen xoắn cực đại 77 Nm tại 7.500 vòng/phút.

Mẫu CFMoto 800 MT Heritage tại Việt Nam

Một số tính năng công nghệ khác đáng quan tâm trên chiếc CFMoto 800 MT Touring bao gồm hệ thống bướm ga điện tử, các chế độ lái Sport/Rain, màn hình TFT có hỗ trợ kết nối bluetooth (hỗ trợ tính năng dẫn đường), phanh ABS có cảm biến góc cua…

Cũng tương tự như mẫu cruiser 700 CL-X, trên CFMoto 800 MT Touring cũng có một số trang bị “hàng hiệu” như giảm xóc upside-down KYB, phun xăng Bosch… và còn kèm theo các trang bị hỗ trợ cho điều kiện vận hành như bảo vệ động cơ bằng thép bảo vệ chắn tay, hệ thống giám sát áp suất lốp, hệ thống kiểm soát lực kéo, giảm chấn và sưởi tay tay lái…

 


Hiện tại cả hai mẫu CFMoto 700 CL-X và CFMoto 800 MT mới chỉ có mặt tại showroom của nhà phân phối tại Tp Hồ Chí Minh.

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.