VinFast khởi công nhà máy đầu tiên, chuẩn bị chính thức "lên sàn" tại Mỹ

0
0

 - VinFast thông báo khởi công nhà máy sản xuất xe điện ở nước ngoài đầu tiên vào ngày 28/7 tại bang Bắc Carolina (Mỹ) với khoản đầu tư 2 tỷ USD và công suất 150.000 xe mỗi năm.

Vào ngày 28/7 (tức 29/7 giờ Việt Nam), VinFast đã chính thức khởi công dự an nhà máy sản xuất xe điện tại hạt Chatham (bang Bắc Carolina, Mỹ). Đây là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên và cũng là dự án phát triển kinh tế lớn nhất của bang Bắc Carolina tính đến thời điểm hiện tại, với quy mô đầu tư giai đoạn 1 lên tới 2 tỷ USD.

Lễ khởi công đã diễn ra với sự tham dự và chứng kiến của Thống đốc bang Bắc Carolina - ông Roy Cooper, Đại sứ Toàn quyền Việt Nam tại Mỹ - Ông Nguyễn Quốc Dũng, các quan chức đại diện cho địa phương và Chính phủ; cùng các đối tác, khách hàng, các chuyên gia và giới truyền thông.

Lễ khởi công xây dựng nhà máy VinFast tại Mỹ.

Thống đốc bang Bắc Carolina - Roy Coper - chia sẻ: "Nhà máy của VinFast được xây dựng ở Bắc Carolina sẽ tạo ra hàng nghìn công việc tốt cho người dân của bang, cùng với đó là một môi trường trong lành hơn khi nhiều xe điện xuất hiện trên đường phố".

Trong khi đó, bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch VinFast cũng cho biết: “Sự kiện hôm nay đánh dấu cột mốc mới của VinFast, khẳng định cam kết và sự nghiêm túc của chúng tôi tại thị trường Bắc Mỹ. Không chỉ giúp tạo ra hàng nghìn việc làm và góp phần phát triển kinh tế Bắc Carolina, những chiếc xe điện VinFast sản xuất tại Bắc Caroline sẽ mang đến cho người tiêu dùng thêm nhiều lợi ích kinh tế”.

Được xây dựng trên quỹ đất với quy mô 733 ha, nhà máy VinFast tại Mỹ được chia thành 5 phân khu sản xuất chính, bao gồm: xưởng hàn thân vỏ, xưởng lắp ráp, xưởng dập, xưởng sơn và trung tâm năng lượng; có thể mở rộng sản xuất và tăng quy mô trong các giai đoạn sau theo nhu cầu thực tế. Clayco được chọn là tổng thầu và đơn vị quản lý xây dựng cho dự án, đồng thời sẽ tiến hành đấu thầu để chọn các nhà thầu khác trong thời gian tới.

Công suất của nhà máy dự kiến đạt 150.000 xe/năm sau khi hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2025 với việc tập trung vào các mẫu xe điện VF 7, VF 8 và VF 9, nguồn linh kiện sẽ được ưu tiên mua ở Mỹ, Việt Nam và một số nước trong khu vực. 

Lãnh đạo địa phương và VinFast động thổ dự án xây dựng nhà máy.

Bên cạnh lễ công bố khởi công xây dựng nhà máy, VinFast cũng vừa thông báo việc Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) đã tuyên bố hiệu lực hồ sơ đăng ký theo mẫu F-4 của VinFast liên quan đến giao dịch hợp nhất kinh doanh với Black Spade Acquisition Co. Vào ngày 10/8 tới, Black Spade sẽ tổ chức Đại hội cổ đông Đặc biệt (EGM) để thông qua giao dịch hợp nhất với VinFast.

Trong giao dịch này, VinFast được định giá khoảng 27 tỷ USD và giá trị vốn chủ sở hữu 23 tỷ USD. Nếu các điều kiện thuận lợi, VinFast sẽ niêm yết chính thức tại Mỹ vào tháng 08/2023. 

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.