Thị trường ô tô Việt Nam tháng 6/2023: Doanh số Hyundai tăng trưởng mạnh

0
0

 - Doanh số tháng 6/2023 của Hyundai vượt lên bất ngờ dù chính sách lệ phí trước bạ chưa được áp dụng; trong đó, Tucson và Santa Fe là 2 mẫu xe có mức tăng trưởng mạnh nhất.

Nhà phân phối TC Group vừa công bố kết quả kinh doanh của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam trong tháng 6 vừa qua, tổng cộng hãng đã bán được 5.108 chiếc xe, tăng trưởng 42,9% so với tháng trước đó và cũng tăng 19,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai vẫn là Accent với 1.539 chiếc bán được trong tháng 6, tăng trưởng tới 67,3% so với tháng 5. Trong khi Hyundai Grand i10 trở lại vị trí thứ 2 với 712 xe bán ra, tăng trưởng 74,9% còn Hyundai Creta tụt xuống vị trí thứ 3 với 655 chiếc, tăng trưởng 31,5%.

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam trong tháng 6.

Trong khi đó, Hyundai Santa Fe và Tucson là 2 mẫu xe có mức tăng trưởng mạnh nhất trong tháng này. Với Santa Fe, dù chỉ đứng thứ 4 nhưng đã có mức tăng trưởng doanh số mạnh nhất trong tháng 6 vừa qua, đạt số lượng bán ra gấp hơn 2 lần so với tháng 5, cụ thể là 565 chiếc. Trong khi đó, Tucson bán được ít hơn với 412 chiếc nhưng có mức tăng trưởng thậm chí còn mạnh hơn, doanh số gấp khoảng 2,5 lần so với tháng trước đó.

Hyundai Elantra cũng có mức tăng trưởng 83,8% rất ấn tượng và số lượng xe bán ra đạt 272 chiếc trong tháng 6 vừa qua. Cuối cùng, Hyundai Stargazer lại sụt giảm nhẹ về doanh số khi chỉ đạt 230 chiếc, nguyên nhân có thể vì đây là xe nhập khẩu nên chịu một số bất lợi từ thị trường sắp đón nhận mức hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước.

Hyundai Santa Fe Hybrid vừa ra mắt thị trường.

Nửa đầu năm 2023, doanh số các mẫu xe mang thương hiệu Hyundai đạt 28.011 xe bán ra, giảm 23% so với cùng kì năm ngoái. Accennt vẫn là mẫu xe bán chạy nhất với 7.452 chiếc trong khi Creta gây bất ngờ với vị trí thứ hai với 4.437 chiếc.

Bắt đầu từ tháng 7/2023, chính sách giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ của Chính phủ đã được áp dụng, Hyundai là một trong những thương hiệu có nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước nhất nên sẽ hưởng lợi nhiều, và được kì vọng có doanh số khởi sắc trong 6 tháng cuối năm.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.