Thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2023: Phân khúc Crossover - Mazda CX-5 thống trị

0
0

 - Doanh số các mẫu crossover tiếp tục tăng ổn định trong tháng 6 giúp các vị trị tiếp tục giữ vững trong nửa đầu năm 2023 với Mazda CX-5 áp đảo các đối thủ còn lại trong phân khúc.

Với doanh số liên tục dẫn đầu từ đầu năm đến nay, không có gi bất ngờ khi Mazda CX-5 đã vươn lên vị trí thứ nhất trong bảng doanh số phân khúc crossover nửa đầu năm 2023, với tổng cộng 5.423 chiếc đã bán ra thị trường Việt Nam, gấp hơn 1,5 lần so với mẫu xe đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách này.

Mazda CX-5 dẫn đầu phân khúc crossover trong nửa đầu năm 2023.

Trong khi đó, Ford Territory dù chỉ mới được bán tại Việt Nam từ cuối năm ngoái nhưng đã kiếm được doanh số khá tốt trong thời gian vừa qua, giúp xe đạt lượng bán ra 3.473 chiếc, chỉ kém crossover đến từ Mazda trong nửa đầu năm nay.

Sự xuất hiện của mẫu xe mới với độ hấp dẫn cao hơn khiến những mẫu xe cũ trong phân khúc này như Honda CR-V hay Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander đã tụt dần về phía sau. Trong khi đó, KIA Sorento dù được nâng cấp lên thế hệ mới nhưng vẫn chưa đạt được doanh số như kỳ vọng, đứng cuối bảng xếp hạng với chỉ 819 chiếc bán ra trong 6 tháng qua.

Mặt khác, doanh số của các mẫu crossover cũng không có quá nhiều thay đổi về vị trí khi tính riêng trong tháng 6, dẫn đầu vẫn là Mazda CX-5 với lượng xe bán ra nhiều gấp đôi so với Ford Territory đứng ở vị trí thứ hai. Bên cạnh đó, hầu hết các mẫu xe trong phân khúc này đều tăng trưởng doanh số, duy nhất chỉ có KIA Sportage giảm nhẹ xuống chỉ còn bán được 154 chiếc.

Nguồn: VAMA, TC Group và VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.