Thị trường ô tô nhập khẩu nửa đầu tháng 7/2023: Tăng lượng, giảm giá trị

0
0

 - Trong nửa đầu tháng 7 vừa qua, thị trường Việt Nam nhập khẩu gần 5.400 ô tô nguyên chiếc, tăng khá mạnh so với nửa đầu tháng trước nhưng giảm nhẹ về giá trị.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan, các doanh nghiệp tại Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 5.392 ô tô nguyên chiếc các loại trong nửa đầu tháng 7, tăng 11,5% so với nửa đầu tháng 6, và đạt kim ngạch hơn 134 triệu USD, giảm nhẹ 1,5%. Như vậy, mỗi chiếc xe được nhập khẩu trong 2 tuần đầu tháng có giá trị trung bình gần 25.000 USD.

Trong đó, ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn áp đảo số lượng với 4.320 chiếc, chiếm khoảng 80,1% trong tổng số xe nhập khẩu về nửa đầu tháng này và đạt giá trị hơn 95 triệu USD, tương đương trung bình mỗi xe hơn 22.099 USD.

Xe nhập khẩu chờ thông quan tại cảng.

Mặt khác, ô tô trên 9 chỗ ngồi không được nhập về trong nửa tháng vừa qua; ô tô vận tải đạt 703 chiếc với giá trị gần 20 triệu USD, tương đương trung bình mỗi chiếc có giá hơn 28.400 USD.

Tính từ đầu năm đến nay, thị trường Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 76.291 ô tô nguyên chiếc, đạt tổng giá trị hơn 1,785 tỷ USD. Nhiều nhất trong số đó là ô tô từ 9 chỗ trở xuống với 60.387 chiếc, đạt giá trị hơn 1,318 tỷ USD.

Ngoài ra, lượng linh kiện và phụ tùng ô tô được nhập khẩu nửa đầu tháng 7 đạt giá trị hơn 123 triệu USD; xe máy và linh kiện, phụ tùng được nhập khẩu về có giá trị hơn 26 triệu USD. Từ đầu năm đến nay, giá trị linh kiện và phụ tùng nhập về Việt Nam đạt hơn 2,13 tỷ USD; xe máy và linh kiện, phụ tùng đạt gần 347 triệu USD.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.