Nỗ lực nâng cấp dải sản phẩm, Toyota dẫn đầu thị trường ô tô du lịch Việt Nam

0
0

Nửa đầu năm 2023, mặc dù chịu khủng hoảng chung của nền kinh tế thế giới nhưng các hãng xe không ngừng nỗ lực cải thiện doanh số bán hàng bằng việc trình làng những mẫu xe mới và nâng cấp dải sản phẩm hiện có. Tổng kết 6 tháng đầu năm 2023, Toyota vẫn khẳng định vị thế khi bảo vệ thành công ngôi vị dẫn đầu thị trường xe du lịch. 

Trong tình hình nền kinh tế thế giới đang biến động, thị trường ô tô Việt Nam đang đương đầu với những khó khăn khi mà lượng tiêu thụ xe liên tục lao dốc. Tuy nhiên, trái ngược với điều này, các hãng xe lớn lại có kế hoạch trình làng tiếp những những mẫu xe mới trong năm nay, có thể kể đến như: Toyota Wigo, phiên bản facelift của Toyota Vios, Nissan Almera, Honda City facelift và BR-V hoàn toàn mới… Điều này cho thấy các ông lớn đang rất nỗ lực và kỳ vọng thị trường ô tô nội địa sẽ có những cải thiện trong thời gian tới đây.

(Toyota Wigo 2023)
Toyota Wigo 2023

Trong đó, Toyota là thương hiệu cho thấy được sự năng động ngay từ giai đoạn đầu năm 2023, khi liên tục cải tiến các mẫu xe của mình. Bên cạnh 2 mẫu xe mới, các phiên bản cải tiến của mẫu xe Corolla Cross, Hilux cũng được ra mắt trên thị trường. Đồng thời, Toyota đã cập nhật tiêu chuẩn khí thải Euro 5 cho các mẫu xe phân phối tại thị trường Việt Nam tương ứng với lộ trình thay đổi sản phẩm của công ty theo định hướng của Chính phủ. Theo một số nguồn tin, trong thời gian tới, hãng Nhật sẽ tiếp tục trình làng các mẫu xe mới dưới dạng nhập khẩu, trong đó có các phiên bản hybrid. 

(Với doanh số 27.420 xe, Toyota dẫn đầu thị trường ô tô du lịch khi chiếm 19,7% thị phần)
Với doanh số 27.420 xe, Toyota dẫn đầu thị trường ô tô du lịch khi chiếm 19,7% thị phần

Với những nỗ lực không ngừng, Toyota đã khiến đối thủ dè chừng khi giữ vững ngôi vị dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2023 với doanh số bán hàng đạt 27.420 xe. Riêng xe hybrid, doanh số tích lũy mẫu xe này đạt 6.742 xe, Toyota cũng là thương hiệu sở hữu số mẫu xe hybrid nhiều nhất Việt Nam, theo anh Hoàng Linh - Phóng viên báo Hà Nội Mới cho biết: “Toyota đã đóng góp đáng kể trong việc bình thường và bình dân các dòng xe điện hoá. Và nhờ có thương hiệu Nhật Bản này, người ta đã không còn quá ngạc nhiên khi nhìn thấy mấy xe hybrid gắn logo Toyota hay hãng xe sang Lexus chạy trên đường…” 

Tính đến tháng 6/2023, doanh số bán hàng tích lũy của Toyota lên tới 884.496 xe. Với nỗ lực đẩy mạnh quá trình nội địa hóa từ cuối năm 2022, Toyota đã sản xuất và lắp ráp 11.309 chiếc xe nâng tổng lượng xe nội địa lên hơn 672 nghìn chiếc, số mẫu xe lắp ráp trong nước tăng lên 5 mẫu. Hãng xe Nhật Bản cũng không ngừng đẩy mạnh hoạt động sản xuất linh kiện, phụ tùng trong 6 tháng đầu năm với doanh thu đạt gần 37 triệu USD, đánh dấu tổng doanh thu chạm mốc gần 827 triệu USD. Theo đó, kể từ khi thành lập, Toyota đã đóng góp hơn 12,6 tỷ USD vào ngân sách nhà nước, nếu chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm nay con số này đã đạt gần 500 triệu USD.

Theo đuổi triết lý “Khách hàng là trên hết”, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc luôn nỗ lực tạo ra những chiếc xe và dịch vụ tốt nhất đến người tiêu dùng. Trong đó, Toyota đóng góp 3 mẫu xe trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường 6 tháng đầu năm, gồm Corolla Cross với 6.341 xe, Vios với 5.425 xe và Veloz Cross với 4.512 xe. 

Bên cạnh đó, Toyota luôn đồng hành cùng Chính phủ nỗ lực thúc đẩy phát triển toàn diện ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam. Được biết, năm nay là năm thứ 4 liên tiếp Toyota Việt Nam hợp tác cùng Bộ Công Thương đồng hành cùng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ ô tô, hướng tới nâng cao năng lực, tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước và nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Đại diện Toyota cho biết “Một điều đáng mừng là hiện nay danh sách các nhà cung cấp của Toyota lên tới con số 60 trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.”

Đồng thời, Toyota Việt Nam đang đẩy mạnh triển khai dự án Tiếp cận đa chiều với mục tiêu giảm phát thải carbon thông qua việc đưa ra các giải pháp về năng lượng thay thế và lựa chọn các dòng xe điện hóa phù hợp với nhu cầu di chuyển của khách hàng mà không phụ thuộc vào việc phát triển cơ sở hạ tầng hay khả năng tài chính. Theo quan điểm của Toyota, Hybrid và nhiên liệu sinh học là giải pháp phù hợp và hiệu quả nhất trong việc giảm khí thải CO2 với điều kiện thực tế tại Việt Nam hiện nay. Dự án nghiên cứu nhiên liệu sinh học đang trong quá trình triển khai, kết quả giai đoạn 1 sẽ được công bố vào đầu tháng 8 tới đây. 

(Toyota sẽ hợp tác cùng đại học Bách Khoa Hà Nội và Công ty cổ phần lọc hóa dầu Bình Sơn trong dự án lần này)
Toyota sẽ hợp tác cùng đại học Bách Khoa Hà Nội và Công ty cổ phần lọc hóa dầu Bình Sơn trong dự án lần này

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm, Toyota cũng tích cực đóng góp cho sự phát triển của xã hội qua nhiều dự án thường niên trên các lĩnh vực an toàn giao thông, môi trường, giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực, văn hóa - xã hội. Trong thời gian tới, hãng xe Nhật Bản sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đóng góp cho cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của đất nước nói chung, cũng như nền ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nói riêng.

Kim Ngân
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.