Những dấu mốc phát triển đáng nhớ của Ford Ranger

0
0

 - Ford Ranger chính thức ra mắt lần đầu vào năm 1982 và đã trải qua 4 thập kỷ phát triển để trở thành một mẫu xe bán tải cỡ trung với khả năng vận hành mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho người dùng.

Năm 1917: Ford Model TT
Ford mới chính thức bước vào lĩnh vực kinh doanh xe tải với mẫu xe Model TT. Dựa trên Model T, TT có khung gầm và trục sau được gia cố giúp các phiên bản đầu tiên có khả năng chở một tấn.

Năm 1934: Ford Coupe Ultility
Nhà thiết kế Lewis (Lew) Bandt đã đáp ứng yêu cầu của một khách hàng bằng cách tạo ra một phương tiện đa dụng, với sự tiện ích của một chiếc xe con, giúp chủ sở hữu có thể lái xe đến nhà thờ vào Chủ nhật và mang gia súc đi chợ vào các ngày thứ Hai. Định dạng ute dựa trê ô tô con của Bandt đã tồn tại nhiều năm qua 7 thế hệ của Falcon (1961 - 2016) và thuật ngữ "ute" đã trở thành tự đồng nghĩa với "bán tải" ở các thị trường Úc kể từ đó.

Năm 1965: F-Series và Bronco Ranger
Cái tên Ranger lần đầu tiên xuất hiện như một phiên bản của chiếc bán tải F-series thế hệ thứ tư vào năm 1965, sau đó là trên chiếc Bronco từ năm 1972.

Năm 1982: Ford Ranger tại Hoa Kỳ
Vào tháng 1 năm 1982, Ford Ranger đầu tiên ra mắt công chúng tại Triển lãm ô tô Syracuse dưới dạng một sản phẩm mới sẽ được bán vào năm 1983. Mặc dù có kích thước nhỏ gọn nhưng chiếc xe tải vẫn có đủ chỗ cho ba người và có tải trọng 1.600 pound (725 KG). Đó là sự khởi đầu của hành trình sản xuất kéo dài 29 năm và kéo dài ba thế hệ Ranger do Hoa Kỳ chế tạo.

Năm 1998: Chiếc Ford Ranger toàn cầu
Cái tên Ranger lần đầu tiên xuất hiện trên các xe bán tải dành cho thị trường Châu Âu và Châu Á vào năm 1998. Ranger thay thế cho Courier, cái tên đã từng là gương mặt đại diện của Ford trong khu vực trong hơn 30 năm. Đây là một trong những chiếc xe đầu tiên được chế tạo tại nhà máy AutoAlliance Thái Lan ở Rayong.

Năm 2005: Ranger Wildtrak xuất hiện
 Phiên bản cao nhất của Ranger vào thời điểm đó là Wildtrak. Phiên bản này đã giúp khách hàng thực hiện những công việc khó khăn và các hoạt động giải trí và thỏa mãn đam mê. Những tính năng này vẫn là trọng tâm trong thiết kế của Wildtrak cho đến ngày nay.

Năm 2011: Ford Ranger thế hệ thứ ba
Ranger thế hệ thứ ba đã được ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Úc 2010 ở Sydney. Được thiết kế, chế tạo và phát triển tại Úc, chiếc Ranger này đã thay thế hai biến thể riêng của khu vực bằng một chiếc xe bán tải cỡ trung dành cho toàn cầu. Chiếc bán tải hoàn toàn mới này được sản xuất tại Rayong, Thái Lan và Silverton, Nam Phi, đồng thời được phân phối tới hơn 180 quốc gia.

Năm 2015: Facelift cho Ranger thế hệ thứ ba
Các nguyên tắc thiết kế động học mới (Kinetic Design) của Ford được thể hiện trên diện mạo của Ranger, với lưới tản nhiệt một thanh hình bầu dục thay thế cho thiết kế ba thanh hình chữ nhật. Nội thất cũng được thiết kế lại với thiết kế bảng điều khiển trông cứng cáp hơn kết hợp với màn hình SYNC trung tâm. Ranger cũng giới thiệu những công nghệ lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc, bao gồm hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ đỗ xe phía trước và sau.

Năm 2018: Ranger Raptor xuất hiện
Ra mắt tại Thái Lan vào tháng 2 năm 2018 và được phát triển bởi Ford Performance tại Úc, Ranger Raptor đã nâng hiệu suất địa hình lên một tầm cao mới cho những thị trường không có F-150 Raptor. Được trang bị động cơ diesel bi-turbo 2.0 lít mạnh mẽ, hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động bốn bánh, khung gầm được nâng cấp và hệ thống treo FOX được tinh chỉnh đặc biệt để phù hợp với việc đi địa hình.

Năm 2019: Ranger trở lại thị trường Hoa Kỳ
Mang vẻ bề ngoài tương tự như Ranger toàn cầu, mẫu xe của thị trường Hoa Kỳ có một số thay đổi về thiết kế – bao gồm tấm cản bằng thép gắn trên khung – để tuân thủ các quy định của Hoa Kỳ và giúp tăng khả năng chịu tải. Quá trình sản xuất của mẫu xe này bắt đầu vào ngày 29 tháng 10 năm 2018 tại Nhà máy lắp ráp Michigan ở Wayne, Michigan.

Năm 2021: Ranger thế hệ thứ tư ra mắt
Ranger toàn cầu thế hệ thứ tư được công bố vào tháng 11 năm 2021. Với diện mạo hoàn toàn mới và cách tiếp cận thiết kế và phát triển tập trung vào khách hàng, Ranger mới có nhiều tính năng công nghệ cao hơn, kết nối thông minh, khả năng vận hành vượt trội, khả năng chịu tải tốt hơn và linh hoạt hơn bao giờ hết.

Năm 2022: Ranger Raptor mới xuất hiện
Vào ngày 22 tháng 2, Ford đã tiết lộ biến thể hiệu suất cao nhất của Ranger – Ranger Raptor – được thiết kế với công nghệ thông minh hơn để kiểm soát các trang bị thế hệ mới cứng cáp hơn.

Năm 2022: Ranger Raptor thống lĩnh giải Baja 1000
Ranger Raptor là chiếc xe luôn sẵn sàng cho những cuộc đua, nhưng vẫn hoàn toàn hợp pháp để lưu thông trên đường. Chiếc xe đã có màn trình diễn gần như hoàn hảo qua một trong những cuộc đua địa hình khắc nghiệt và nổi tiếng nhất thế giới SCORE-International Baja 1000 ở Mexico và sau đó quay trở lại Riverside, California. Chiếc xe bán tải hiệu năng cao đã được Kelly Racing chuẩn bị cho cuộc đua ở Úc và được thử nghiệm và tinh chỉnh bởi Lovell Racing và Huseman Engineering ở Hoa Kỳ.

 


Ý kiến bạn đọc


Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

Cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra là điều kiện để tội phạm cá độ bóng đá hoạt động phức tạp hơn, đặc biệt cá độ bóng đá trên không gian mạng. Những ngày vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triệt phá nhiều đường dây, băng nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Cảnh báo thận trọng trước các mối quan hệ với người lạ trên mạng xã hội

(VnMedia) - Cơ quan công an cảnh báo người dân thận trọng trong tất cả các mối quan hệ với những người lạ trên mạng xã hội... Mọi phương thức đầu tư hứa hẹn, đặt ra mức lợi nhuận rất cao (ví dụ tăng 20% trên 01 phiên trong 30 giây đầu tư đối với trường hợp của anh H) đều là lừa đảo. Nếu hám lợi tham gia đầu tư, người dân sẽ mất tiền.

Giá vàng nhẫn tròn trơn bật tăng, tiến sát mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (25/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng hơn 11 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đã tăng gần 200 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó.

Đăng ký hiến mô tạng online bằng quét mã QR

(VnMedia) - Ngoài đến trực tiếp, người dân có thể dễ dàng đăng ký hiến mô tạng ở mọi nơi, mọi lúc thông qua hình thức online, quét mã QR.