Liên tiếp 2 đợt triệu hồi Mercdes C300 và AMG C43

0
0

 - Bộ đôi Mercedes-Benz C300 và AMG C43 đang phải trải qua 2 triệu hồi tại thị trường Mỹ do các vấn đề liên quan đến hệ thống điện.

Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ vừa công bố 2 đợt triệu hồi đối với xe Mercedes-Benz, cả 2 đều ảnh hưởng đến các mẫu C300 và AMG C43, liên quan đến vấn đề tiếp điểm âm có thể gây cháy xe và vấn đề liên quan đến dây điện của hộp số có thể khiến xe mất động năng.

Theo đó, đợt đầu tiên liên quan đến lỗi tiếp điểm âm của hệ thống điện 12V và 48V đã không được siết chặt đúng lực nên khiến bộ phận này lỏng ra theo thời gian, điện trở của dây có thể tăng lên và gây ra hiện tượng đoản mạch, thẩm chí là cháy xe.

Tổng cộng có 1.552 chiếc xe Mercedes-Benz bị triệu hồi do lỗi này, trong đó gồm 1.506 chiếc C300 (2022-2023) và 46 chiếc AMG C43 (2023). Các xe này sẽ được kiểm tra và sửa chữa miễn phí các tiếp điểm âm của hệ thống điện nếu cần thiết.

2 mẫu xe C300 và AMG C43 bị triệu hồi tại Mỹ.

Đợt triệu hồi thứ hai liên quan đến lỗi hệ thống dây điện của hộp số, chiều dài của bộ phận này có thể không đáp ưng thông số kỹ thuật, khiến bó dây có thể cọ xát vào trục truyền động phía trước và bị hỏng, khiến xe bị mất động năng trong trường hợp xấu nhất.

Tổng cộng có 8.178 chiếc xe Mercedes-Benz bị triệu hồi do lỗi này, gồm 8.174 chiếc C300 (2022-2023) và 4 chiếc AMG C43 (2023). Kỹ thuật viên tại đại lý sẽ kiểm tra và sửa chữa, định tuyến lại dây điện hộp số nếu cần thiết, khách hàng không tốn bất kỳ chi phí nào.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

Cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra là điều kiện để tội phạm cá độ bóng đá hoạt động phức tạp hơn, đặc biệt cá độ bóng đá trên không gian mạng. Những ngày vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triệt phá nhiều đường dây, băng nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Cảnh báo thận trọng trước các mối quan hệ với người lạ trên mạng xã hội

(VnMedia) - Cơ quan công an cảnh báo người dân thận trọng trong tất cả các mối quan hệ với những người lạ trên mạng xã hội... Mọi phương thức đầu tư hứa hẹn, đặt ra mức lợi nhuận rất cao (ví dụ tăng 20% trên 01 phiên trong 30 giây đầu tư đối với trường hợp của anh H) đều là lừa đảo. Nếu hám lợi tham gia đầu tư, người dân sẽ mất tiền.