Ford Ranger Raptor thế hệ mới – Đạp hết ga để tận hưởng giá trị

0
0

 - Ford Ranger Raptor thế hệ mới có quá nhiều hệ thống điện tử hỗ trợ, quá nhiều trang bị tiện nghi… liệu điều này có triệt tiêu cảm hứng cầm lái? 

Chính vì vậy, hẳn nhiều người sẽ cảm thấy "xót xa" khi chứng kiến con “quái vật” bán tải như Ford Ranger Raptor di chuyển trong những con phố chật chội. Nhưng trên hết tất thảy, những chủ nhân cầm lái mẫu xe này có lẽ không cần ai phải "chỉ dạy cách chơi, cách tận hưởng cuộc sống" bởi họ là những người dám đề cao cái tôi cá nhân, dám "dấn thân" để tôn thờ cảm xúc của chính mình.

Đó cũng là triết lý khi nhà sản xuất tạo nên mẫu xe này, dù nhu cầu có khác nhau nhưng tất cả khách hàng toàn cầu đều có cảm giác tự hào về một chiếc xe thuần chất bán tải; mạnh mẽ, sẵn sàng cho một chuyến phiêu lưu từ đi chơi thể thao hay đi làm.

Một tâm thế… sẵn sàng lên đường

Ford Ranger Raptor thế hệ mới tiếp tục duy trì những thế mạnh mang tính nhận diện mà bất cứ một người đa mê dòng xe này đều nắm rõ; động cơ mạnh mẽ (bi-turbo 2.0L hộp số tự động 10 cấp mang tới sức mạnh 210 mã lực/500 Nm), bộ lốp chuyên dụng BFGoodrich All-Terrain T/A KO2, hệ thống giảm xóc hàng hiệu Fox 2,5 inch với cảm biến vị trí Position Sensitive Damping…

Nhưng thế hệ mới của chiếc Ranger Raptor còn có nhiều hơn; đó là hệ thống khung gầm thừa hưởng từ mẫu xe giành ngôi vô địch tại giải đua địa hình khắc nghiệt nhất thế giới - Baja 1000 ở Mexico vào cuối năm 2022, là hộp số phụ với 2 tốc độ hoàn toàn mới đóng vai trò visai trung tâm đi kèm hệ dẫn động 4 bánh, là hệ thống Kiểm soát Hành trình trên Đường địa hình (Trail Control) lần đầu tiên xuất hiện, là 7 chế độ lái định sẵn đáp ứng tối đa mọi nhu cầu khi vận hành… 

Và chưa kể, hệ thống camera 360 hỗ trợ quan sát phía trước, hệ thống màn hình cảm ứng 12-inch quản lí mọi thông tin vận hành, hệ thống đèn pha led ma trận...“Đắt sắt ra miếng” là định nghĩa cho những trang bị trên Ford Ranger Raptor, nhưng quan trọng nhất là các trang thiết bị này đều được “sinh ra là vì nhau” bởi đội ngũ kỹ sư của Ford Performance.

Tận hưởng đam mê

Vậy đâu là là điều khác biệt mà Ford Ranger Raptor mang lại cho người cầm lái, đâu là cảm hứng và là lý do để người ta mong muốn sở hữu chiếc xe này?

Thiết kế là điều không cần bàn cãi do DNA của Ford Ranger Raptor từ lâu đã không thể lẫn vào đâu được. Xe sở hữu ngoại hình nam tính với nhiều đường nét chắc khoẻ, bộ lốp bệ vệ kết hợp vòm hốc lốp mang tới hình ảnh chắc khoẻ và đầy năng lượng, cụm lưới tản nhiệt với đèn pha hình chữ C – mới nhưng vẫn lưu giữ được nguyên vẹn tinh thần và triết lý thiết kế từ thế hệ trước. 

Bên trong xe, dù có che toàn bộ các logo nhận diện thì thiết kế khác biệt trên Ford Ranger Raptor cũng đã có thể nhận ngay ra; cụm màn hình trung tâm giải trí thiết kế dọc, bảng đồng hồ chính sinh động và dễ quan sát, các đường nét nam tính thẳng và mạnh mẽ, thậm chí một chấm đỏ chính giữa trên vô lăng cũng đã ngầm chỉ dẫn cho mọi người biết đây là mẫu xe nào…

 

Những “tuyệt chiêu” ẩn chứa bên trong…

Ford Ranger Raptor thế hệ mới có thể dùng hệ thống điều khiển hành trình khi đi… offroad. Đúng như tên gọi của nó - Trail Control (Hệ thống Kiểm soát Hành trình trên Đường địa hình) có thể duy trì vận tốc chiếc xe ở tốc độ chậm mà hệ thống Adaptive Cruise Control không thể làm được, khả dụng với tốc độ dưới 32 km/h. Điều này giúp nâng cao khả năng di chuyển của xe khi phối hợp cùng người lái, tối ưu công sức điều khiển xe cũng như khai thác triệt để sức mạnh của động cơ.

Trong khi đó, hệ thống camera 360 gia tăng tầm nhìn của người lái trong các trường hợp bị nắp capô che khuất, cực kỳ hiểu quả trong việc di chuyển trong điều kiện địa hình khó. Ngoài ra, hệ thống này còn giúp quan sát xung quanh xe với các góc nhìn thay đổi linh hoạt giúp người lái đơn giản hoá các tình huống khó.

Ford Ranger Raptor cũng lần đầu được bộ phận Ford Performance thay đổi lớn ở vận hành, điển hình với hộp số 10 cấp điều khiển điện – mang tới sự linh hoạt đáp ứng theo chế độ lái, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian (chế độ 4A) kết hợp hệ thống dẫn động bốn bánh bán thời gian với hộp số phụ có chắc năng hoạt động như một vi-sai trung tâm...Không những vậy, hệ thống này còn hỗ trợ lựa chọn chế độ vận hành 2H – 4H/4L cho phù hợp tùy điều kiện lái, thay vì nhắc nhở người lái phải chuyển chế độ như trước.

Baja mode – Là riêng, là duy nhất của Ford Ranger Raptor

Baja – Chế độ lái được Ford ưu ái dành cho riêng mẫu Ford Ranger Raptor, và duy nhất trên một mẫu xe bán tải thương mại hạng trung. Đây là chế độ lái được điều chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất off-road tốc độ cao với tất cả các hệ thống được thiết lập để hoạt động với công suất tối đa. 

Bộ phận Ford Performance đã tốn nhiều công sức và cả chi phí đầu tư để rút gọn và tinh chỉnh phù hợp hiệu suất của xe vô địch giải Baja 1000 ở Mexico hồi cuối năm 2022 vào một mẫu bán tải phổ thông, vận hành trên đường phố.

Bật chế độ Baja, người lái sẽ tận hưởng cảm giác phóng tốc độ 100km/h trên đường địa hình, cảm nhận sự phản hồi lên tay lái và việc kiểm soát chiếc xe nặng gần 2,5 tấn sẽ luôn mang tới những cảm xúc thực sự hưng phấn.

Dù xe có thể bị trượt trên địa hình khó với tốc độ cao nhưng Baja mode sẽ giúp xe “giành lại” được quyền kiểm soát sau những cú “day vô lăng” rất nhỏ; sự phối hợp của bộ lốp chất lượng và hoạt động của hệ thống treo thích ứng sẽ mang đến cho người lái những trải nghiệm chưa từng có với bất cứ một mẫu xe nào khác.

 


Không chỉ mang lại cảm xúc đơn thuần của một mẫu bán tải phổ thông, Ford Ranger Raptor còn tạo nên một phong cách sống độc đáo cho người sở hữu với những trang bị đặc trưng, hiện đại và cao cấp, tạo nên hiệu suất khủng khiếp và khả năng vượt địa hình đỉnh cao, giúp chinh phục mọi ngóc ngách trên đất nước.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.