- Lượng xe máy bán ra tại Việt Nam đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, và trong số các thương hiệu có mặt tại Việt Nam, Honda vẫn là cái tên chiếm thị phần lớn...
Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM) vừa công bố doanh số bán hàng của Quý II/2023 đạt mức 588.926 chiếc, giảm 10,15% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó gồm số lượng bán ra thị trường trong nước của 5 thành viên: Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha.
Tổng cộng, doanh số xe máy của VAMM trong nửa đầu năm 2023 đạt 1.223.614 chiếc, giảm 13,2% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương khoảng 6.760 xe máy bán ra mỗi ngày. Điều này cho thấy các hãng máy với động cơ đốt trong đang gặp khó khăn khi thị trường ảm đảm, nhu cầu mua xe xuống mức thấp.
Tuy nhiên, không có gì thay đổi ở vị trí dẫn đầu khi Honda vẫn bán được nhiều xe máy nhất tại thị trường Việt Nam, với số lượng đạt 133.777 chiếc trong tháng 6 vừa qua và 484.473 chiếc trong Quý II/2023, giảm 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm thị phần tới 82,3% trong tổng lượng xe bán ra của VAMM.
Trong nửa đầu năm 2023, nhà sản xuất Nhật Bản đã bán được tổng cộng tới 1.004.091 xe máy tại Việt Nam, chiếm tỷ lệ 82,1% trong số 5 hãng xe máy truyền thống tại Việt Nam. Như vậy, chỉ sau nửa năm, Honda đã tiếp tục gia tăng thị phần tại thị trường xe máy trong nước, là hãng xe ít bị ảnh hưởng bởi xu hướng điện hóa xe hai bánh và nhu cầu mua xe thấp trên thị trường.
Tuy nhiên, để có được doanh số tốt, Honda Việt Nam đã liên tục triển khai các chương trình khuyến mại, đồng thời các đại lý cũng tích cực giảm giá các mẫu xe, nhiều xe thường xuyên đội giá như Vision, LEAD, SH...giờ đã trở về mức dễ tiếp cận hơn đến người dùng, chỉ bằng giá đề xuất hoặc chênh nhẹ so với trước đây.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện