Chùm ảnh chi tiết các mẫu concept VinFast VF3, VF6 và VF7 lần đầu tiên xuất hiện

0
0

 - Ba mẫu ô tô điện VF 3, VF 6 và VF 7 đã được VinFast trưng bày chính thức tại chuỗi triển lãm, bắt đầu từ Hà Nội từ ngày 7/7; các xe này sẽ hoàn thiện dải sản phẩm cho hãng tại Việt Nam sau khi bán chính thức thời gian tới.

Trong khuôn khổ triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” tại thành phố Hà Nội, VinFast đã chính thức trưng bày toàn bộ các sản phẩm của mình, đáng chú ý nhất là các mẫu ô tô điện mới thuộc nhiều phân khúc khác nhau. 

 

Theo đó, VF 3 là sản phẩm được nhiều người mong chờ sẽ trở thành "phương tiện quốc dân" trong thời gian tới. Chiếc xe được trưng bày sở hữu màu vàng kết hợp với các phần ốp tối màu cho cảm giác cứng cáp dù chỉ sở hữu thiết kế nhỏ gọn. 

VinFast đã công bố chiều dài tổng thể của mẫu xe này chỉ khoảng 3.114 mm; xe được cho sẽ gia nhập cuộc cạnh tranh trong phân khúc xe điện mini vừa bắt đầu được khai phá cùng Wuling HongGuang MiniEV. Xe cũng sở hữu thiết kế 2 cửa bên hông và cửa cốp sau cùng với la-zăng 16 inch tạo ra khoảng sáng gầm xe lớn

Chiếc xe được trưng bày trong lồng kính xuất hiện chỉ 1 tháng sau khi hãng công bố thông tin về xe, xe vốn là mô hình phục vụ giai đoạn tiền sản xuất nên có vẻ ngoài rất gọn gàng. Xe sở hữu cặp đèn pha và gương chiếu hậu vuông vức, logo chữ V hình cánh chim cách điệu ở cản trước/sau xe là những điểm nhấn nhận diện.

Nội thất của VinFast VF3 được thiết kế tối giản nhằm mang tới không gian tối ưu không gian cho 5 người ngồi, cùng với nhiều trang bị tiện ích và tính năng thông minh cơ bản được tích hợp.

VinFast VF 3 được công bố sẽ có quãng đường di chuyển tối đa phù hợp với khả năng tiếp cận của đại đa số người dân, xe sẽ có 2 phiên bản Eco và Plus và chính thức nhận đăng ký đặt mua vào tháng 9 năm 2023 và bàn giao trong quý 3 năm 2024.

 

Ngoài ra, VinFast chính thức giới thiệu thực tế VF 6 - mẫu SUV đô thị thuần điện đầu tiên trên thị trường. Xe dự kiến sẽ cạnh tranh trong phân khúc sôi động nhất trên thị trường và phiên bản chạy thử của xe đã lộ diện trong thời gian gần đây.

Xe sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.238 x 1.820 x 1.594 mm với chiều dài trục cơ sở 2.730 mm, khoảng sáng gầm xe đạt 170 mm với bánh mâm 17 inch. Ngoại hình xe sở hữu nhiều đặc trưng của VinFast như: Logo chữ V với dài đèn LED chạy ban ngày nối liền, cụm đèn pha được đặt thấp, gương chiếu hậu tích hợp camera, đuôi xe cũng có 2 dải LED quen thuộc kéo dài theo chiều ngang... 

VinFast VF 6 có 2 phiên bản Eco và Plus, được trang bị động cơ điện công suất tối đa lần lượt là 130 kW (174 mã lực) và 150 kW (201 mã lực), cùng với hệ dẫn động cầu trước. Xe sở hữu cụm pin dung lượng 59,6  kWh cho quãng đường di chuyển lần lượt 399 km và 381 km.

Về an toàn, VinFast VF 6 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái (ADAS) cho cả 2 phiên bản Eco và Plus, với các tính năng hiện đại như: Hỗ trợ lái trên đường cao tốc (Level 2), kiểm soát đi giữa làn, giám sát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn khẩn cấp...

 

VinFast cũng giới thiệu VF 7 - mẫu SUV thuần điện hạng C với đối tượng khách hàng là những người trẻ thành đạt và cá tính. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.545 x1.890 x 1.635,75 mm, chiều dài trục cơ sở 2.840 mm và khoảng sáng gầm 190 mm.

Thiết kế của mẫu xe này mang chuẩn SUV nhất trong số các mẫu xe của VinFast với ngoại hình cứng cáp, hiện đại, kết hợp giữa đường nét cong và đường cắt xẻ dứt khoát, cùng với đó là bánh mâm 19 hoặc 20 inch. 

Xe sở hữu động cơ điện đặc phía trước với công suất 150 kW (201 mã lực) hoặc 260 (349 mã lực), cùng với đó là cụm pin có dung lượng lên tới 75,3 kWh cho quãng đường di chuyển tối đa tới 450 km hoặc 431 km. Bên cạnh đó, VinFast VF 7 cũng sở hữu các tính năng hỗ trợ lái ADAS với mức tự động lái cấp 2.

Dự kiến, bộ đôi ô tô điện mới VF 6 và VF 7 sẽ được VinFast sớm nhận cọc trong thời gian tới để hoàn thiện dải sản phẩm SUV thuộc các phân khúc từ A-E tại thị trường Việt Nam. Trong khuôn khổ triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh”, hãng xe điện còn nhiều hoạt động khác dành cho khách tham quan; sau khi tổ chức tại Hà Nội, sự kiện sẽ tiếp diễn đến 10 tỉnh thành khác trên cả nước.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.