Thị trường ô tô Việt Nam tháng 5/2023: Phân khúc xe hạng C và hạng D - Ổn định trong nhàm chán

0
0

 - Dù có các mức tăng trưởng trái chiều nhưng cả hai phân khúc C và D đều không có thay đổi về vị trí xếp hạng trong tháng 5 vừa qua.

Trong tháng 5, chỉ duy nhất mẫu xe Mazda3 tăng trưởng trong phân khúc C tại thị trường Việt Nam, với doanh số chỉ 405 chiếc, tăng nhẹ chỉ 2 chiếc so với tháng trước đó. Tuy nhiên, số lượng này vẫn gấp đôi so với vị trí tiếp theo là KIA K3 với chỉ 200 chiếc.

Tất cả các mẫu xe khác trong phân khúc đều giảm doanh số, trong đó, Honda Civic cho thấy mức giảm mạnh nhất với 32,8% và chỉ đạt 88 chiếc trong tháng 5 vừa qua. Đây cũng là mẫu xe sẽ chịu thiệt thòi khi chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ được áp dụng trong thời gian tới.

Nguồn: VAMA, HTV và VinFast

Ngược lại, phân khúc D lại ghi nhận duy nhất mẫu xe dẫn đầu bị giảm doanh số với 198 chiếc đã bán được trong tháng 5. Trong khi đó, tất cả các ô tô còn lại trong phân khúc đều tăng trưởng số lượng xe bán ra.

Tăng mạnh nhất chính là KIA K5 với 91 chiếc đã bán ra, đạt mức tăng 59,4% so với tháng 4 trước đó. Ngoài ra, hai mẫu xe còn lại gồm Mazda6 và Honda Accord cũng tăng nhưng với mức nhẹ khi chỉ cao hơn vài chiếc.

Nguồn: VAMA, HTV và VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Thương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

Cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra là điều kiện để tội phạm cá độ bóng đá hoạt động phức tạp hơn, đặc biệt cá độ bóng đá trên không gian mạng. Những ngày vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triệt phá nhiều đường dây, băng nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Cảnh báo thận trọng trước các mối quan hệ với người lạ trên mạng xã hội

(VnMedia) - Cơ quan công an cảnh báo người dân thận trọng trong tất cả các mối quan hệ với những người lạ trên mạng xã hội... Mọi phương thức đầu tư hứa hẹn, đặt ra mức lợi nhuận rất cao (ví dụ tăng 20% trên 01 phiên trong 30 giây đầu tư đối với trường hợp của anh H) đều là lừa đảo. Nếu hám lợi tham gia đầu tư, người dân sẽ mất tiền.

Giá vàng nhẫn tròn trơn bật tăng, tiến sát mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (25/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng hơn 11 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đã tăng gần 200 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó.

Đăng ký hiến mô tạng online bằng quét mã QR

(VnMedia) - Ngoài đến trực tiếp, người dân có thể dễ dàng đăng ký hiến mô tạng ở mọi nơi, mọi lúc thông qua hình thức online, quét mã QR.