Thị trường ô tô nhập khẩu nửa đầu tháng 6/2023: Tăng 50% so với cùng kỳ

0
0

 - Thị trường Việt Nam đã tăng lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc trở lại trong nửa đầu tháng 6 vừa qua nhưng xe con chủ yếu có giá rẻ trong khi xe vận tải có giá trung bình cao vượt trội.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan, các doanh nghiệp tại Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 4.838 ô tô nguyên chiếc các loại trong nửa đầu tháng 6, tăng tới 48,5% so với nửa đầu tháng 5, và đạt kim ngạch hơn 136 triệu USD. Như vậy, mỗi chiếc xe được nhập khẩu trong 2 tuần đầu tháng có giá trị trung bình hơn 28.000 USD.

Ô tô nhập khẩu chờ thông quan tại cảng.

Trong đó, ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn áp đảo số lượng với 3.576 chiếc, chiếm khoảng 73,9% trong tổng số xe nhập khẩu về nửa đầu tháng này và đạt giá trị hơn 82 triệu USD, tương đương trung bình mỗi xe gần 23.000 USD.

Mặt khác, ô tô trên 9 chỗ ngồi được nhập khẩu về với chỉ 4 chiếc trong nửa tháng vừa qua, đạt giá trị 28.420 USD; ô tô vận tải đạt 726 chiếc với giá trị gần 33 triệu USD, tương đương trung bình mỗi chiếc có giá hơn 44.800 USD.

Tính từ đầu năm đến nay, thị trường Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 66.760 ô tô nguyên chiếc, đạt tổng giá trị gần 1,54 tỷ USD. Nhiều nhất trong số đó là ô tô từ 9 chỗ trở xuống với 52.873 chiếc, đạt giá trị hơn 1,14 tỷ USD.

Ngoài ra, lượng linh kiện và phụ tùng ô tô được nhập khẩu nửa đầu tháng 6 đạt giá trị gần 199 triệu USD; xe máy và linh kiện, phụ tùng được nhập khẩu về có giá trị gần 30 triệu USD. Từ đầu năm đến nay, giá trị linh kiện và phụ tùng nhập về Việt Nam đạt hơn 1,85 tỷ USD; xe máy và linh kiện, phụ tùng đạt hơn 298 triệu USD.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.