Kết thúc vụ việc Honda Civic RS mới bị nghi sơn lại: Khách hàng đã nhận xe mới

0
0

 - Sau khi hoàn thành các thủ tục, chiếc xe Honda Civic RS mới đã được đổi xong cho khách hàng ở Lâm Đồng, kết thúc vụ việc kéo dài gần nửa năm.

Mới đây, Honda Việt Nam và đại lý Honda Sài Gòn - Võ Văn Kiệt đã chính thức đổi xe mới đối với trường hợp của khách hàng Trần Thiên Thông (Lâm Đồng) với chiếc Civic RS bị nghi sơn lại phần cánh cửa sau khoảng 1 tháng hoàn thành các thủ tục theo đúng quy định.

Đại diện Honda Sài Gòn - Võ Văn Kiệt giao xe mới cho anh Thông.

Theo chia sẻ từ anh Thông, buổi giao xe và giấy tờ đã diễn ra vào ngày 20/6 vừa qua, chiếc Honda Civic RS được giao cho anh có màu ngoại thất trắng nguyên bản giống trước đây, là xe mới hoàn toàn (bản sản xuất năm 2023 do không còn xe 2022 ở các đại lý xung quanh) được đại diện đại lý giao đến anh dưới sự chứng kiến và giám sát của đại diện Honda Việt Nam.

Đối với lần đổi xe này, anh Thông không tốn thêm bất kỳ chí phí nào trong quá trình đổi xe. Cùng lúc với việc bàn giao xe mới, phía Honda Việt Nam và đại lý cũng thu lại chiếc Honda Civic RS với màu sơn cửa sau khác so với toàn bộ phần ngoại thất.

Anh Thông đi công chứng chyển nhượng xe cũ cho đại lý.

Anh Thông cũng cho biết 2 tháng chờ đổi xe mới, anh đã được Honda Việt Nam cung cấp một chiếc xe tạm để đi lại hàng ngày; cùng với những hỗ trợ thiện chí, anh đánh giá rất cao phương án xử lý và sự tôn trọng khách hàng của hãng trong vụ việc này.

Trong khi đó, vị chủ xe chưa hoàn toàn hài lòng với phía đại lý trong cả quá trình đổi xe; điển hình là việc chiếc xe cũ của anh có bộ 8 cảm biến (4 trước và 4 sau) nhưng xe mới chỉ có 4 cảm biến sau. Dù được yêu cầu trả lại bộ cũ do bộ phận này phải lắp thêm bên ngoài nhưng phía đại lý Honda Sài Gòn - Võ Văn Kiệt đã không đồng ý với điều kiện này, dẫu đã được đề cập trong biên bản thỏa thuận trước đây

Hình ảnh chiếc xe Honda Civic RS mới của anh Thông.

Như vậy, vụ việc đã kết thúc sau gần 5 tháng kéo dài, vấn đề màu sơn ngoại thất của xe Honda Civic RS có sai khác ở phần cửa sau khiến cả khách hàng, đại lý và Honda Việt Nam cuốn vào nhũng cuộc tranh luận suốt thời gian qua. Kết quả phía hãng phải đồng ý đổi xe mới, trong khi ban đầu người khách hàng chỉ đưa ra đề xuất khá nhẹ nhàng là giảm trừ giá bán 10 triệu đồng để xử lý sơn cánh cửa.

Vụ việc bắt đầu vào đầu tháng 2 năm nay khi chiếc xe Honda Civic RS được giao về nhà anh Trần Thiên Thông  ở thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng), do phát hiện sự sai khác về màu sắc ở cửa sau bên tài xế với toàn bộ ngoại thất xe nên anh đã báo lại phía đại lý Honda Sài Gòn - Võ Văn Kiệt. Tại thời điểm này anh chủ động đề nghị phương giảm giảm 10 triệu tiền xe để anh tự xử lý sau, ban đầu đại lý đã đồng ý nhưng sau đó lại thay đổi quyết định.

Suốt thời gian từ cuối tháng 2 đến cuối thàng 4, anh thông liên tục đăng tải thông tin về chiếc xe và quá trình trao đổi với đại lý và phía Honda Việt Nam. Phía hãng xe đã cử đại diện đến kiểm tra với thiết bị chuyên nghiệp và sau đó có kết luận, khu vực cửa sau bên tài có độ dài lệch vượt quá so với mức tiêu chuẩn sản xuất  kết quả đo màu của khu vực này cũng vượt quá tiêu chuẩn.

Sau một số trao đổi tiếp diễn, đến chiều tối ngày 17/4, Honda Việt Nam đã đồng ý đổi xe mới cho anh Thông và xác nhận qua mail, trong đó có nội dung đề xuất đổi một chiếc Civic RS mới thay thế chiếc anh đang dùng. Quá trình hoàn thành thủ tục tiếp diễn trong tháng 5 và đến ngày 20/6 vừa qua, khách hàng chính thức nhận được xe mới.

 

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

Cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra là điều kiện để tội phạm cá độ bóng đá hoạt động phức tạp hơn, đặc biệt cá độ bóng đá trên không gian mạng. Những ngày vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triệt phá nhiều đường dây, băng nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Cảnh báo thận trọng trước các mối quan hệ với người lạ trên mạng xã hội

(VnMedia) - Cơ quan công an cảnh báo người dân thận trọng trong tất cả các mối quan hệ với những người lạ trên mạng xã hội... Mọi phương thức đầu tư hứa hẹn, đặt ra mức lợi nhuận rất cao (ví dụ tăng 20% trên 01 phiên trong 30 giây đầu tư đối với trường hợp của anh H) đều là lừa đảo. Nếu hám lợi tham gia đầu tư, người dân sẽ mất tiền.