- Sau khi hoàn thành các thủ tục, chiếc xe Honda Civic RS mới đã được đổi xong cho khách hàng ở Lâm Đồng, kết thúc vụ việc kéo dài gần nửa năm.
Mới đây, Honda Việt Nam và đại lý Honda Sài Gòn - Võ Văn Kiệt đã chính thức đổi xe mới đối với trường hợp của khách hàng Trần Thiên Thông (Lâm Đồng) với chiếc Civic RS bị nghi sơn lại phần cánh cửa sau khoảng 1 tháng hoàn thành các thủ tục theo đúng quy định.
Đại diện Honda Sài Gòn - Võ Văn Kiệt giao xe mới cho anh Thông. |
Theo chia sẻ từ anh Thông, buổi giao xe và giấy tờ đã diễn ra vào ngày 20/6 vừa qua, chiếc Honda Civic RS được giao cho anh có màu ngoại thất trắng nguyên bản giống trước đây, là xe mới hoàn toàn (bản sản xuất năm 2023 do không còn xe 2022 ở các đại lý xung quanh) được đại diện đại lý giao đến anh dưới sự chứng kiến và giám sát của đại diện Honda Việt Nam.
Đối với lần đổi xe này, anh Thông không tốn thêm bất kỳ chí phí nào trong quá trình đổi xe. Cùng lúc với việc bàn giao xe mới, phía Honda Việt Nam và đại lý cũng thu lại chiếc Honda Civic RS với màu sơn cửa sau khác so với toàn bộ phần ngoại thất.
Anh Thông đi công chứng chyển nhượng xe cũ cho đại lý. |
Anh Thông cũng cho biết 2 tháng chờ đổi xe mới, anh đã được Honda Việt Nam cung cấp một chiếc xe tạm để đi lại hàng ngày; cùng với những hỗ trợ thiện chí, anh đánh giá rất cao phương án xử lý và sự tôn trọng khách hàng của hãng trong vụ việc này.
Trong khi đó, vị chủ xe chưa hoàn toàn hài lòng với phía đại lý trong cả quá trình đổi xe; điển hình là việc chiếc xe cũ của anh có bộ 8 cảm biến (4 trước và 4 sau) nhưng xe mới chỉ có 4 cảm biến sau. Dù được yêu cầu trả lại bộ cũ do bộ phận này phải lắp thêm bên ngoài nhưng phía đại lý Honda Sài Gòn - Võ Văn Kiệt đã không đồng ý với điều kiện này, dẫu đã được đề cập trong biên bản thỏa thuận trước đây
Hình ảnh chiếc xe Honda Civic RS mới của anh Thông. |
Như vậy, vụ việc đã kết thúc sau gần 5 tháng kéo dài, vấn đề màu sơn ngoại thất của xe Honda Civic RS có sai khác ở phần cửa sau khiến cả khách hàng, đại lý và Honda Việt Nam cuốn vào nhũng cuộc tranh luận suốt thời gian qua. Kết quả phía hãng phải đồng ý đổi xe mới, trong khi ban đầu người khách hàng chỉ đưa ra đề xuất khá nhẹ nhàng là giảm trừ giá bán 10 triệu đồng để xử lý sơn cánh cửa.
Vụ việc bắt đầu vào đầu tháng 2 năm nay khi chiếc xe Honda Civic RS được giao về nhà anh Trần Thiên Thông ở thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng), do phát hiện sự sai khác về màu sắc ở cửa sau bên tài xế với toàn bộ ngoại thất xe nên anh đã báo lại phía đại lý Honda Sài Gòn - Võ Văn Kiệt. Tại thời điểm này anh chủ động đề nghị phương giảm giảm 10 triệu tiền xe để anh tự xử lý sau, ban đầu đại lý đã đồng ý nhưng sau đó lại thay đổi quyết định. Suốt thời gian từ cuối tháng 2 đến cuối thàng 4, anh thông liên tục đăng tải thông tin về chiếc xe và quá trình trao đổi với đại lý và phía Honda Việt Nam. Phía hãng xe đã cử đại diện đến kiểm tra với thiết bị chuyên nghiệp và sau đó có kết luận, khu vực cửa sau bên tài có độ dài lệch vượt quá so với mức tiêu chuẩn sản xuất kết quả đo màu của khu vực này cũng vượt quá tiêu chuẩn. Sau một số trao đổi tiếp diễn, đến chiều tối ngày 17/4, Honda Việt Nam đã đồng ý đổi xe mới cho anh Thông và xác nhận qua mail, trong đó có nội dung đề xuất đổi một chiếc Civic RS mới thay thế chiếc anh đang dùng. Quá trình hoàn thành thủ tục tiếp diễn trong tháng 5 và đến ngày 20/6 vừa qua, khách hàng chính thức nhận được xe mới. |
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện