Chính thức tự động giãn chu kỳ kiểm định cho xe đến 9 chỗ không kinh doanh.

0
0

Sẽ có hơn 1,9 triệu xe được tự động gia hạn thêm 6 tháng khi Thông tư số 08/2023/TT-BGTVT chính thức có hiệu lực từ hôm nay, 3/6/2023.

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 08/2023/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Theo đó, hệ thống phần mềm quản lý của cơ quan đăng kiểm tự động cấp giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định của các xe ô tô chở người đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải có thời gian sản xuất đến 7 năm và thời gian sản xuất từ 13 - 20 năm đã được cấp trước ngày 22.3.2023 nhưng còn hiệu lực kể từ hôm nay, ngày 3.6.2023.

Chủ xe chỉ cần truy cập vào trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam để in giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định mà không cần phải đến các trung tâm đăng kiểm.

Vị trí của mục Tra cứu Gia hạn kiểm định trên trang web chính thức của Cục Đăng kiểm Việt Nam

Sẽ có khoảng 1,93 triệu phương tiện được tự động xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định thêm 6 tháng mà không cần phải đến các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.

Quy định này sẽ không áp dụng cho các trường hợp phương tiện có giấy chứng nhận kiểm định và tem kiểm định đã hết trước ngày 3/6/2023 (ngày Thông tư 08 có hiệu lực). Theo thống kê, sẽ có 155.592 phương tiện thuộc nhóm này không được áp dụng tự động gia hạn thời hạn kiểm định.

Cách chủ xe đăng ký gia hạn tự động

Bước 1: Truy cập trang web: https://giahanxcg.vr.org.vn của Cục Đăng kiểm Việt Nam

 

Bước 2: Nhập các thông tin sau: biển đăng ký, số seri giấy chứng nhận kiểm định, mã xác thực sau đó bấm phím “tra cứu”. Trường hợp giấy chứng nhận được cấp thuộc diện được gia hạn sẽ hiện kết quả như màn hình. Chủ xe bấm đường link bên dưới nhận thông tin kiểm định để xem và in Giấy xác nhận ra để sử dụng khi tham gia giao thông.

Lưu ý, hệ thống phần mềm quản lý sẽ sẽ câp nhật dần theo thứ tự các xe đến hạn kiểm định, dự kiến trong ngày đầu sẽ cập nhật các xe đến hạn kiểm định tới khoảng 10/6.

Chu kỳ kiểm định ô tô theo quy định hiện hành

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vé máy bay tăng cao có phải do thuế, phí?

(VnMedia) - Một số dư luận cho rằng, nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ. Hiện các hãng hàng không phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.

Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.