Chery Automobile – Sẽ lắp xe điện, 3 năm tới đứng trong top 5 thương hiệu bán nhiều nhất tại Việt Nam

0
0

Tham vọng của hãng xe Trung Quốc – Chery đối với thị trường Việt Nam là gì? Ngoài Omoda, Chery sẽ còn mẫu xe nào dành cho thị trường Việt Nam? Chery sẽ phải làm gì để thay đổi thành kiến của người tiêu dùng Việt Nam về một thương hiệu Trung Quốc?

Chery Automobile đang có những bước chạy đà khá bài bản tại Việt Nam khi liên tục có những cuộc tiếp xúc với thị trường thông qua các tờ báo chuyên ngành và các kênh truyền thông, thông qua hình thức gặp gỡ, trao đổi trực tuyến.

Lilian - CMO của thương hiệu Omoda & Jaecoo (trái)

Cuộc gặp gỡ ngày 12/6 vừa qua có sự tham gia của phóng viên chuyên mục Xe & Công nghệ không phải là lần đầu tiên mà Chery Automobile nhưng cũng đã có thêm những thông tin được trao đổi một cách khá thẳng thắn, giữa các phóng viên tại Việt Nam và bà Lilian - CMO (Giám đốc Tiếp thị) của thương hiệu Omoda & Jaecoo cùng ông Tocy Tang – Giám Đốc phụ trách thị trường Việt Nam.

Xin gửi tới bạn đọc những nội dung chia sẻ giữa phóng viên chuyên mục Xe và Công nghệ cùng Tocy Tang – Giám Đốc phụ trách thị trường Việt Nam.

Phóng viên chuyên mục Xe & Công nghệ (PV): Mục tiêu tại thị trường Việt Nam của Chery Automobile là gì? Liệu Việt Nam có thể trở thành một mắt xích trong kế hoạch chinh phục ASEAN của Chery hay chỉ là một thị trường tiêu thụ, đặc biệt khi mà Chery đã có nhà máy tại Indonesia, Thái Lan?

Tocy Tang – Giám Đốc phụ trách thị trường Việt Nam.

Tocy Tang: Thương hiệu chúng tôi sẽ mang đến Việt Nam trong thời gian đầu là Omoda, hoàn toàn tách biệt với nhà máy của Chery. Mục tiêu của chúng tôi là trong vòng 3 năm, trở thành top 5 thương hiệu bán chạy nhất.
Đối với chúng tôi, thị trường Việt Nam là một phần quan trọng trong chiến lược của Omoda tại ASEAN. Sau khi nhà máy Omoda tại Việt Nam được thành lập, chúng tôi sẽ tập trung vào thị trường trong nước trước khi xuất khẩu sang các nước lân cận tại ASEAN.

PV: Lý do vì sao các ông không muốn tên Chery xuất hiện với các sản phẩm sẽ ra mắt tới đây tại Việt Nam? Điều này liệu có nguyên nhân gì đặc biệt?
Tocy Tang: Trong thời điểm hiện tại, có rất nhiều xu hướng mới và nhóm khách hàng mới xuất hiện kéo theo nhiều nhu cầu và tiêu chuẩn mới. Vì vậy, Omoda ra mắt để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của một nhóm đối tượng cụ thể, những người không chỉ mong đợi đó là một phương tiện di chuyển đơn thuần, mà còn là một sản phẩm liên quan đến thời trang và phong cách sống. Chính vì vậy trong tương lai, Omoda sẽ tách ra trở thành một thương hiệu và công ty độc lập.

PV: Vậy đâu là lợi thế của Chery Automobile khi đặt chân vào thị trường Việt Nam?
Tocy Tang: Cùng một mức giá, chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn không chỉ về sản phẩm mà còn là chế độ hậu mãi. Và khác với những đối thủ khác, chúng tôi không đặt nặng vấn đề lợi nhuận tại thị trường Việt Nam trong thời gian đầu mà xem xét những giá trị mà chúng tôi có thể mang lại cho người tiêu dùng.


Chiếc Omoda 5 của Chery Automobile, và tại Việt Nam thương hiệu Trung Quốc này muốn được gọi tên là "Omoda không kèm Chery"

PV: Chery Automobile có kế hoạch đưa xe điện vào thị trường Việt Nam và kế hoạch sản xuất xe điện trong nước như thế nào?
Tocy Tang: Omoda sẽ ra mắt xe điện tại thị trường Việt Nam. Danh mục sản phẩm dự kiến gồm có Omoda 5 EV, Omoda 7 PHEV. Trong đó, Omoda 5 EV sẽ ra mắt thị trường toàn cầu vào tháng 12 năm nay. Các mẫu xe điện sẽ đều được sản xuất tại nhà máy ở Việt Nam.

PV: Trước Chery, đã có một số hãng xe Trung Quốc vào Việt Nam; sôi động ở giai đoạn đầu, nhưng “nguội lạnh” trong thời gian ngắn. Các ông nghĩ thế nào về vấn đề này?
Tocy Tang: Chiến lược kinh doanh khác nhau tạo ra kết quả khác nhau. Hiện hầu hết các thương hiệu Trung Quốc chỉ tập trung vào hoạt động thương mại, họ chỉ đơn thuần xuất khẩu xe sang Việt Nam chứ chưa thực sự xây dựng thương hiệu và marketing.
Khác với các thương hiệu Trung Quốc khác, chúng tôi lên kế hoạch xây dựng nhà máy bài bản. Vì vậy, chúng tôi có chiến lược dài hạn và sẽ tổ chức nhiều hoạt động để thu hút sự chú ý của khách hàng cả trước và sau khi ra mắt.

Omoda 5 của Chery đã được bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam

PV: Từ lâu đa số người dùng đều không có nhiều thiện cảm đối với các nhãn hàng ô tô từ Trung Quốc, vậy hãng sẽ làm gì trước vấn đề này?
Tocy Tang: Đầu tiên, chúng tôi chắc chắn cần phải mang đến cho khách hàng một sản phẩm chất lượng so với giá tiền mà khách hàng bỏ ra. Chúng tôi luôn suy nghĩ làm thế nào để tạo ra sự cân bằng giữa sản phẩm và giá cả. Một mặt, chúng tôi muốn cung cấp những sản phẩm chất lượng cho thị trường, mặt khác, chúng tôi đang cố gắng đưa ra mức giá hợp lý để thu hút khách hàng.

Bên cạnh đó, chúng tôi rất coi trọng việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng để biết nhu cầu thực sự của họ. Chúng tôi cũng đang xem xét cách sử dụng phương tiện năng lượng mới để bảo vệ môi trường và xây dựng nhà máy CKD để mang lại nhiều hơn cơ hội làm việc cho người dân Việt Nam. Bằng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi này, tôi hy vọng mọi người sẽ dần hiểu và tin tưởng chúng tôi.

PV: Hiện có thông tin Chery Automobile sẽ liên doanh với công ty Geleximco của Việt Nam để xây dựng nhà máy tại Thái Bình, điều này có đúng hay không và nếu đúng thì kế hoạch đầu tư phát triển nhà máy này như thế nào?
Tocy Tang: Chúng tôi xin lỗi vì những thông tin về đối tác hiện tại chưa thể tiết lộ. Khi có thông tin chính thức, chúng tôi nhất định sẽ công bố với các bạn.

PV: Xin cảm ơn vì những chia sẻ này

 Kim Dung
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.