Bộ đôi Honda City và Honda BR-V "dắt nhau" ra mắt cùng ngày 4/7

0
0

 - Cả BR-V và City mới đều sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 7 tới nhưng có xuất xứ và hướng đến các đối tượng khách hàng hoàn toàn khác nhau.

Honda Việt Nam vừa thông báo trên trang web và fanpage chính thức về việc mẫu xe City mới sẽ ra mắt vào ngày 4/7 tới, trùng thời điểm với BR-V hoàn toàn mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Như vậy, trong khách hàng trong nước chuẩn bị nhận 2 ô tô mới từ Honda với các kiểu dáng sedan và MPV ngay trong đầu tháng 7.

Poster cho thấy Honda City mới sắp ra mắt vào ngày 4/7.

Theo công bố, Honda City thế hệ thứ 5 sẽ được nâng cấp giữa vòng đời (facelift) sau khi trình làng tại Việt Nam từ tháng 12/2020, phiên bản mới được "hứa hẹn mang đến trải nghiệm thể thao hơn, an toàn hơn với 4 giá trị nổi bật" gồm: Thể thao cá tính – Tiện nghi hiện đại  – An toàn vượt trội – Vận hành mạnh mẽ.

Trước đó, vào cuối tháng 3, Honda City mới đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, dự kiến sẽ bán ra với 3 phiên bản lần lượt là: G, L và RS; đồng thời xe tiếp tục được lắp ráp tại nhà máy Honda Việt Nam tại Vĩnh Phúc.

Honda City dự kiến sẽ bán ra với 3 phiên bản.

So với các phiên bản bán ra hiện tại, thay đổi lớn nhất trên City facelift chính là việc bản L và RS của Honda City đã được bổ sung phanh đĩa cho bánh sau thay vi tang trống. Bên cạnh đó, 2 phiên bản cao hơn cũng được tăng nhẹ trong lượng không tải lên mức 1.128 kg và 1.140 kg (so với 1.124 kg và 1.134 kg hiện nay) trong khi xe có chiều dài tổng thể hơn trước đây 27 mm.

Cung cấp sức mạnh cho Honda City mới tiếp tục là động cơ 1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 89 kW (119 mã lực) tại 6.600 vòng/phút. Xe chưa có phanh tay điện tử khi vẫn sử dụng loại cơ khí tác động vào trục bánh sau như trước đây.

Honda BR-V ra mắt cùng ngày với Honda City mới.

Trong khi đó, Honda BR-V sẽ là mẫu xe hoàn toàn mới dành cho thị trường Việt Nam. Được đồn đoán sẽ được bán chính thức từ nhiều năm trước nhưng mẫu MPV giá rẻ này đến nay mới được xác nhận từ nhà sản xuât Nhật Bản, xe cũng được giới thiệu cùng ngày với City mới.

Honda Việt Nam hiện đã công bố các thông tin về BR-V mới, cùng với đó là việc đại lý được phép nhận đặt cọc chính thức từ đầu tháng 6. Mẫu xe này dự kiến sẽ bán ra với 2 phiên bản G và L cùng 4 tùy chọn màu sắc và sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, hướng đến các khách hàng gia đình đông người hoặc chạy dịch vụ.

BR-V hoàn toàn mới được thông báo sẽ sở hữu hệ thống công nghệ hỗ trợ lái Honda Sensing cho tất cả các phiên bản, tương tự như các mẫu xe: Civic, Accord, HR-V và CR-V. Đồng thời, MPV này cũng sở hữu các tính năng an toàn khác như: Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi, tính năng nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau; Hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatch (bản L)...

Honda BR-V sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia.

Honda BR-V hoàn toàn mới sẽ được trang bị động cơ 1.5L DOHC i-VTEC, dù nhà sản xuất chưa công bố các thông số cụ thể nhưng xe dự kiến có công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm, kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Ngoài ra, mẫu xe này cũng chưa có giá bán chính thức nhưng các tư vấn bán hàng tại đại lý ô tô Honda cho biết sẽ nằm trong khoảng từ 600 - 700 triệu đồng với 2 phiên bản. Honda BR-V mới sẽ là đối thủ cạnh tranh của các mẫu MPV giá rẻ hiện có tại Việt Nam như: Mitsubishi Xpander (560 - 658 triệu đồng), Toyota Veloz Cross (658 - 698 triệu đồng)...

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.