Toyota "hạ cấp" Yaris Cross mới, lựa chọn ra mắt toàn cầu tại Indonesia

0
0

 - Với tham vọng mở rộng dải sản phẩm SUV đô thị dựa trên nền tảng hệ thống khung gầm toàn cầu của thương hiệu Daihatsu, Toyota lựa chọn Indonesia - công xưởng xe bình dân trong khu vực ASEAN để cho ra mắt mẫu Yaris Cross, với định vị sản phẩm hoàn toàn khác biệt so với thế hệ trước ra đời năm 2020.

Vào ngày 15/5, Toyota Indonesia đã chính thức giới thiệu Yaris Cross mới với nhiều khác biệt so với phiên bản đã bán ra trước đây tại Nhật Bản và châu Âu, dự kiến xe sẽ sớm đến với các thị trường khác trong khu vực thời gian tới.

Toyota Yaris Cross ra mắt tại Indonesia.

Sức mạnh của Toyota Yaris Cross đến từ động cơ 2NR-VE 1.5L hút khí tự nhiên chia sẻ cùng Vios, sở hữu công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Ngoài ra, xe cũng sở hữu hệ thống Hybrid với động cơ xăng 2N-VEX 1.5L với chỉ 91 mã lực và 121 Nm, kết hợp cùng mô tơ điện 80 mã lực và 141 Nm, và đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT và cung cấp điện thông qua bộ pin Li-ion đặt dưới ghế.

Khoang động cơ của Toyota Yaris Cross.

Toyota Yaris Cross hoàn toàn mới này sở hữu thiết kế và trang bị khác biệt, ngay từ nền tảng khung gầm khi xe được xây dựng dựa trên DNGA của Daihatsu, khác biệt so với TNGA đang sử dụng trên phiên bản đã bán ra cách đây vài năm.

Kích thước xe cũng được tăng lên với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.310 x 1.770 x 1.615 mm cùng chiều dài cơ sở 2.620 mm, xe có bán kính quay đầu 5,2 mét, cùng với đó là góc tới 19 độ và góc thoát 28 độ cùng khoảng sáng gầm xe 260 mm.

Ngoại thất của Toyota Yaris Cross mới cứng cáp hơn.

Mẫu SUV này cũng có thiết kế mới với ngôn ngữ Solid & Dynamic. Xe sở hữu ngoại hình cứng cáp và cơ bắp với những đường nét thiết kế được truyền cảm hứng từ RAV4 và Corolla Cross, đặc biệt ở phần đầu với lưới tản nhiệt hình thang màu đen với viền bóng và cụm đèn hình tam giác sắc cạnh.

Khoang nội thất của xe được bố trí theo chiều ngang với cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí cảm ứng 10,1 inch, cùng một số tiện ích như: Cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây cho điện thoại, ghế bọc vải/da, đèn LED xung quanh nội thất, phanh tay điện tử, camera 360 độ...

Khoang lái của Toyota Yaris Cross.

Về an toàn, Toyota Yaris Cross mới sở hữu các tính năng cơ bản như: 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cảnh báo điểm mù, cân bằng thân xe điện tử ESP...và đáng chú ý nhất là gói trang bị Toyota Safety Sense.

Với nền tảng DNGA-B (tương tự Vios và lớn hơn so với Toyota Raize), có thể thấy Yaris Cross được định vị ở phân khúc cao hơn so với người anh em, cùng với đó là các trang bị có phần cao cấp hơn, đặc biệt về khả năng an toàn và động cơ; trong khi xe cũng xếp dưới Corolla Cross (khung gầm TNGA) khi so sánh về các yếu tố. 

Toyota Raize định vị dưới so với Yaris Cross mới.

Hiện giá bán của mẫu xe này chưa được công bố nhưng cạnh tranh trong phân khúc B-SUV nên nếu về Việt Nam, Toyota Yaris Cross sẽ có giá trong khoảng 600 - 800 triệu đồng (giữa 2 mẫu SUV anh em), cạnh tranh với các đối thủ như: Hyundai Creta (640 - 740 triệu đồng), KIA Seltos (649 - 769 triệu đồng)....

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.