- Hầu hết các thương hiệu đều giảm doanh số trong tháng 4 vừa qua, nhưng VinFast và Honda là những trường hợp tăng trưởng hiếm hoi.
Trong tháng 4 vừa qua, doanh số bán hàng của các thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) đạt 22.409 xe, giảm 25% so với tháng 3 và giảm 47% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe du lịch chỉ đạt 15.748 chiếc, giảm 27% so với tháng trước; xe thương mại đạt 6.487 chiếc, giảm 19% và xe chuyên dụng đạt 174 chiếc, giảm 51%. Ô tô lắp ráp trong nước đạt 13.325 xe, giảm 18% và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 9.084 xe, giảm 34%.
Sau 4 tháng đầu năm 2023, thị trường Việt Nam đạt 132.864 chiếc, giảm 30% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, ô tô du lịch giảm 35%; xe thương mại giảm 9% và xe chuyên dụng giảm 58%; doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 39% trong khi xe nhập khẩu giảm 16% so với cùng kì năm ngoái.
8/10 thương hiệu trong danh sách này giảm doanh số trong tháng 4 này; trong đó, giảm mạnh nhất là Mitsubishi với chỉ 1.700 chiếc bán ra, giảm 53,5%. Hyundai và Toyota tiếp tục dẫn đầu nhưng cũng giảm nhẹ lượng ô tô bán ra thị trường.
Ngược lại, VinFast tăng mạnh doanh số, tăng gấp 6 lần so với tháng 3 để vươn lên đứng thứ 3 trong danh sách thương hiệu bán chạy nhất. Bên cạnh đó, Honda cũng tăng nhẹ nhờ việc giao thêm nhiều đơn hàng còn nợ trước đây.
Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất Việt Nam tháng 4/2023:
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện