Daihatsu gian lận thử nghiệm an toàn đối với xe Toyota

0
0

 - Thương hiệu Toyota bị "người anh em" Daihatsu cho một vố đau khi một số mẫu xe như Toyota Vios và Wigo được Daihatsu nghiên cứu phát triển đang bị người tiêu dùng đặt dấu hỏi về chất lượng và an toàn khi Daihatsu mới đây đã thừa nhận về việc gian lận để đạt các kết quả cao trong các bài thử nghiệm an toàn.

Mới đây, Daihatsu đã xác nhận hãng có những sai phạm trong các bài kiểm tra an toàn va chạm được hoàn thành dành cho 4 mẫu xe liên quan thuộc đời 2023, gồm: Perodua Axia, Toyota Vios (hay Yaris ATIV\), Toyota Agya (hay Wigo) và 1 mẫu xe mới chưa ra mắt.

Theo thống kê, tổng cộng 88.123 chiếc bị ảnh hưởng bởi vấn đề này của Daihatsu, những chiếc xe này đã được bán ra tại các thị trường như: Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Mexico và các quốc gia vùng Vịnh (gồm: Arab Saudi, UAE, Kuwait, Qatar, Bahrain, Oman).

Danh sách các mẫu xe liên quan đến vụ việc.

Thông báo của Daihatsu cho biết lớp lót bên trong của ghế trước đã được sửa đổi không đúng cách, gây vi phạm các quy trình và phương pháp kiểm tra va chạm ở bên hông theo quy định.

Tờ Reuters cho biết, phần ốp viền cửa trên các xe bị ảnh hưởng đã được tạo một rãnh để giảm thiểu nguy cơ tấm cửa có thể bị gãy do cạnh sắc và gây thương tích khi túi khí bên bung ra trong tai nạn. Trong khi đó, thực tế rãnh này không xuất hiện trong quy trình sản xuất cơ bản của hãng.

Hiện các lô hàng mới đã bị tạm dừng xuất bán ra thị trường, Daihatsu và Toyota sẽ "kiểm tra lại các bài thử va chạm bên hông trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng"; và nếu được xác nhận hiệu quả va chạm bên hông tuân thủ đúng quy định, 2 hãng xe Nhật sẽ tiếp tục giao hàng.

Tuy nhiên, Daihatsu cũng khuyến cáo các khách hàng sở hữu xe thuộc diện ảnh hưởng tạm thời không nên sử dụng trong thời điểm hiện tại để đảm bảo sự an toàn.

Phía Toyota cho biết hiện chưa có bất kỳ báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến việc gian lận mới đây. Hiện chưa rõ ai đã thực hiện việc sửa đổi ở cánh cửa để vượt qua các bài thử nghiệm an toàn và Toyota sẽ tiến hành một cuộc điều tra để làm rõ vấn đề đó.

Tại Việt Nam, một số mẫu xe Toyota được phát triển (sử dụng khung gầm nền tảng DNGA - Daihatsu New Global Architecture) bao gồm Toyota Wigo, Toyota Raize, Toyota Avanza, Toyota Veloz và tới đây sẽ là Toyota Vios thế hệ mới

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.