Xanh SM - hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam chính thức xuất hiện

0
0

Taxi Xanh SM – công ty vận tải của chủ tịch HĐQT tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng đã trở thành hãng taxi đầu tiên tại Việt Nam chỉ sử dụng ô tô điện. Các mẫu xe điện của Xanh SM sẽ được VinFast – một công ty con của Vingroup cung cấp.

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green - Smart - Mobility) chính thức đưa dịch vụ taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, với thương hiệu Xanh SM.

Xanh SM là hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, trước đó đã có Lado Taxi sử dụng xe điện VinFast nhưng chỉ chiếm khoảng 20% đầu xe của hãng này

Theo kế hoạch, Taxi Xanh SM sẽ hiện diện trước tiên tại Hà Nội, sau đó sẽ tiếp tục khai trương tại TP. Hồ Chí Minh ngay trong tháng 4/2023 và sẽ phủ sóng tại ít nhất 5 tỉnh, thành phố trên cả nước trong năm nay.

Xanh SM cũng cung cấp cho khách hàng hai lựa chọn dịch vụ là GreenCar - taxi tiêu chuẩn ban đầu sẽ sử dụng các mẫu VinFast VF e34 đang có trên thị trường, và phân khúc cao cấp LuxuryCar - sử dụng xe VinFast VF8. Cả hai dòng xe này đều là xe kinh doanh vận tải và không đeo mào taxi như các dịch vụ taxi truyền thống.

Sự xuất hiện của một hãng taxi thuần điện chắc chắn sẽ có nhiều tác động đến thị trường kinh doanh vận tải và cả thị trường lắp ráp ô tô Việt Nam

Giai đoạn đầu, Taxi Xanh SM sẽ đưa vào vận hành 500 xe VF e34 và 100 xe VF 8 tại Hà Nội. Trong thời gian tới, hãng sẽ bổ sung thêm mẫu VinFast VF 5 Plus vào đội xe GreenCar, đồng thời căn cứ trên nhu cầu thực tế của khách hàng để tăng thêm số lượng xe phục vụ ở cả hai phân khúc dịch vụ.

Sự xuất hiện của hệ thống taxi thuần điện Xanh SM có khá nhiều mặt tích cực không chỉ cho riêng thị trường vận chuyển taxi tại Việt Nam, với VinFast là có được doanh số và đầu ra ổn định cho các sản phẩm xe điện, với người lái xe taxi đó chính là việc có nguồn thu ổn định và thêm một khía cạnh là sức khoẻ lao động tốt hơn so với lái xe xăng/diesel. Riêng với người tiêu dùng là được hưởng lợi từ chính sách giá, và sự tiện nghi của xe điện, còn được hưởng một dịch vụ được nâng cấp hơn so với mặt bằng chung hiện nay.

Ngoài ra, nhìn rộng ra thị trường ô tô Việt Nam, phân khúc ô tô dành cho vận tải, taxi tới đây sẽ có sự thay đổi một khi các dòng xe điện của Xanh SM chứng minh được ưu thế, chắc chắn lúc đó thị phần của Toyota Vios, Hyundai Accent… cũng sẽ phải chia lại.

Như Phúc
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.