Vingroup giải thể công ty Việt Nam Grand Prix, khát vọng tổ chức giải đua F1 chấm dứt?

0
0

 - Công ty vốn chịu trách nhiệm tổ chức giải đua xe F1 tại Hà Nội - Việt Nam Grand Prix - chính thức bị Vingroup giải thể, nhưng liệu đó có phải là dấu chấm hết cho việc tổ chức một giải đua F1 tại Việt Nam?

Vốn được thành lập vào năm 2018 như một bước chuẩn bị cho việc tổ chức chặng đua xe Công thức 1 (F1) tại Hà Nội, công ty Việt Nam Grand Prix đã vừa chính thức dừng hoạt động sau khi Hội đồng quản trị của Công ty CP Tập đoàn Vingroup ban hành nghị quyết giải thể đơn vị này.

Thuộc sở hữu 100% bởi Vinfast (thuộc Vingroup), Việt Nam Grand Prix là đơn vị có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng và là một đơn vị được thành lập nhằm chuẩn bị cho việc tổ chức đua xe F1 tại thành phố Hà Nội. Trong đó, bao gồm cả chi phí đăng cai cũng như việc xây dựng hạ tầng đường đua kết hợp giữa xây mới và đường giao thông hiện có tại khu vực bên ngoài sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Đường đua F1 trong khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình.

Theo kế hoạch, chặng đua xe F1 đầu tiên ở Hà Nội sẽ diễn ra vào tháng 4/2020 nhưng đã bị dừng vô thời hạn do dịch COVID-19 bùng phát vào đầu năm 2020 và chưa thể trở lại từ đó đến nay. 

Đường đua F1 tại khu vực Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) được xây dựng trên tổng diễn tích 88 ha được xây dựng trong khuôn viên khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và sử dụng một phần đường phố Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ...Tổng chiều dài đường đua lên tới 5,565 km với 22 đoạn cua.

Vào năm 2022 vừa qua, khu vực đường đua F1 này được sử dụng để tổ chức một số sự kiện như triển lãm, lái thử ô tô, xe máy mới.... Đáng chú ý nhất trong đó là 4 chặng đua của giải đua xe mô tô Việt Nam (VMRC 2022) diễn ra vào ngày 31/12/2022 và 1/1/2023.

Giải đua xe F1 vẫn có cơ hội trở lại Việt Nam?

Dù sự biến mất của công ty Việt Nam Grand Prix khiến nhiều người càng bi quan về khả năng xuất hiện của chặng đua xe F1 tại Việt Nam nhưng mới đây đã xuất hiện thông tin trên trang tin tức Grand Prix (chuyên về giải đua xe F1) cho biết CEO của Formula One Group - vừa có chuyến thăm đến Hà Nội, trên đường đến Úc để dự chặng đua F1 ở Melbourne.

Ông đã có cuộc tiếp xúc với trực tiếp đầu tiên với các lãnh đạo của thành phố Hà Nội để Hà Nội có thể trở thành nơi tổ chức chặng đua F1 mới khi đơn vị tổ chức giải đăng muốn nâng tổng số chặng lên con số 25 thay vì chỉ 24 như hiện nay. Theo đó, Việt Nam cùng với Nam Phi có thể trở thành địa điểm tổ chức 1 chặng của giải đua xe hấp dẫn nhất hành tinh vào năm 2024 tới.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.