Tin vắn ATGT 24h: 2.490 “ma men” bị xử phạt trên toàn quốc

0
0

Thống kê từ Cục CSGT trong ngày 24/4, toàn quốc đã ghi nhận gần 2.500 trường hợp “ma men” bị xử phạt khi tham gia giao thông.

Trong ngày 24/4, toàn quốc đã xảy ra 31 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 14 người và làm bị thương 27 người. Trong đó các lĩnh vực Đường sắt và Đường thuỷ không xảy ra tai nạn nào.

Đáng quan tâm, lực lượng CSGT đường bộ đã kiểm tra và xử lý 8.257 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, ra quyết định xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước 16,6 tỷ đồng. Trong đó có 2.490 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 1.553 trường hợp vi phạm tốc độ, 157 trường hợp chở hàng quá tải trọng.

Cơ quan chức năng cũng đã tạm giữ 81 xe ô tô và 3.100 xe mô tô, tước 1.728 GPLX các loại. Trong đó các đội Tuần tra KSGT đường bộ cao tốc thuộc Cục CSGT đã lập biên bản 164 trường hợp vi phạm, phạt tiền 286 triệu đồng, tước 33 GPLX, tạm giữ 04 phương tiện. Ngoài ra, lực lượng CSGT đường thủy đã kiểm tra xử lý 139 trường hợp, nộp Kho bạc Nhà nước 171 triệu đồng.

Cũng trong ngày 24/4, toàn quốc đăng ký mới 227 xe ô tô, sang tên di chuyển 204 xe ô tô.

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.